Giáo viên Tin học ra mắt thơ thiếu nhi

Được yêu thích ở mảng thơ tình, nhưng mới đây, tác giả Phạm Thị Ngọc Thanh giới thiệu tập thơ cho thiếu nhi "Những cánh đồng cổ tích".

Giáo viên Tin học ra mắt thơ thiếu nhi

Những cánh đồng cổ tích gồm 30 bài thơ nhỏ, dày 75 trang với những hình minh họa dễ thương. Mỗi lời thơ cho thiếu nhi như lời thủ thỉ của người mẹ dành cho con: "Mẹ kể bé nghe/ Về con sông nhỏ/ Chảy qua thôn mình/ Về con chuồn ớt/ Mắt tròn xinh xinh..." (Mẹ kể bé nghe).

Trong thơ Ngọc Thanh, "cánh đồng cổ tích" hiện ra không phải ở một nơi nào xa lạ mà gần gũi thân quen, như những cánh hoa, con bướm, con sâu, trăng sáng, gia đình, bạn bè, trường học... 

Ngôn ngữ thơ của Ngọc Thanh tự nhiên, gần gũi.Không những thế, các bài thơ đều mang tính giáo dục, dạy trẻ điều hay lẽ phải. Trong bài Nụ cười, tác giả viết: 

"Khi con ngoan ngoãn/ Chào khách tới nhà/ Thì trong mắt mẹ/ Bầu trời đầy hoa/ Khi con đến lớp/ Chăm chỉ học bài/ Nụ cười cô giáo/ Tươi hồng ban mai".

body-Ngoc-Thanh-1446-1431749889.jpg

Tác giả Phạm Thị Ngọc Thanh.

Phạm Thị Ngọc Thanh sinh năm 1984 tại Yên Bái, hiện là giáo viên dạy Tin học tại Hà Nội. Cô từng xuất bản nhiều cuốn sách như: Trổ bông (thơ), Hình hài của gió (tản văn), Ba bước tới mặt trời (tiểu thuyết), Chúng mình có thể bắt đầu không? (thơ). Khi mình đi qua nhau (thơ) và Những cánh đồng cổ tích (thơ thiếu nhi) là hai cuốn sách được Ngọc Thanh giới thiệu hôm 14/5 tại Hà Nội.

Thơ của Phạm Thị Ngọc Thanh có một lượng độc giả ủng hộ qua các trang blog cá nhân, mạng xã hội. Vì thế, họ đã đặt mua Những cánh đồng cổ tích khi tập thơ còn đang là bản thảo. Sau hai tuần phát hành, 5.000 bản sách đã được bán và dự kiến tái bản ngay sau đó.

Theo giaitri.vnexpress.net

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.
Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.