Giao lưu với đạo diễn phim tài liệu“Vietnam my heart” ​

GD&TĐ -Chiều ngày 23/10, tại Trường ĐHKHXH&NV đã diễn ra buổi tọa đàm “Phim tài liệu và nghệ thuật kể chuyện” - giới thiệu, chiếu phim "Vietnam my heart"  (Việt Nam tim tôi) và giao lưu với đạo diễn Manouchehr Brontan.

Đạo diễn Manouchehr Brontan chia sẻ tại tọa đàm
Đạo diễn Manouchehr Brontan chia sẻ tại tọa đàm

Đạo diễn Manouchehr Abrontan sinh 1955, quốc tịch Hà Lan. Ông là đạo diễn, nhà làm phim của nhiều bộ phim nổi tiếng và có ý nghĩa xã hội lớn như: "Street Angels"; (2008), “The last Chapter Between Peace & War” (2012), “What are you doing to me” (2012),“Asocial Networks” (2013)...

Bộ phim tài liệu "Vietnam my heart" của đạo diễn (cùng ê-kíp sản xuất là người Việt) được chiếu trên VTV đặc biệt. Nhân vật chính trong bộ phim tài liệu này là những người phụ nữ Việt Nam. Đạo diễn đã phác họa nhiều chân dung người phụ nữ Việt trải dài từ thời chiến đến hiện tại.

Những người phụ nữ đó, trong những hoàn cảnh sống khác nhau sẽ có những chia sẻ về cuộc sống, về tình yêu, hạnh phúc khác nhau... nhưng điều giống nhau đó là nụ cười luôn hiện diện trên môi của họ.

Giao lưu với đạo diễn phim tài liệu“Vietnam my heart” ​ ảnh 1
Bộ phim Việt Nam tim tôi được ghi hình tại nhiều địa điểm trên cả nước như Hà Nội, Lào Cai, TP.HCM và một số tỉnh miền Tây. Đạo diễn Manouchehr Abrontan khẳng định ông không làm một bộ phim tài liệu đơn thuần. "Thông thường người ta làm phim tài liệu còn tôi không theo hướng đó, tôi sáng tạo phim tài liệu" - ông Manouchehr Abrontan nói.

"Từ năm tôi 16 tuổi, khi còn ở Iran, tôi đã biết về cuộc chiến tranh của Mỹ ở Việt Nam. Điều đó đã ảnh hưởng tới suy nghĩ của tôi. Khi đó, tôi đã ước mơ phải làm điều gì đó cho Việt Nam. Khi trở thành một biên tập viên, một nhà làm phim, bộ phim đầu tiên của tôi có tựa đề là Việt Nam tim tôi", đạo diễn Manouchehr Abrontan tâm sự.

Điểm khác biệt nữa trong bộ phim tài liệu "Việt Nam tim tôi" nằm ở âm nhạc và vũ đạo. Hai yếu tố này đóng vai trò dẫn dắt câu chuyện. Đặc biệt, ca khúc trong phim được phổ nhạc theo chính lời thơ của đạo diễn Manouchehr Abrontan. Bộ phim được vào chung kết ABU prizes 2017.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.