Đón du khách thứ 15 triệu đến Việt Nam

GD&TĐ - Vào 11h ngày hôm nay (19/12), Tổng cục du lịch, Bộ Văn hóa Thể thao - Du lịch và tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức lễ đón vị khách quốc tế thứ 15 triệu đến Việt Nam.

Chào đón vị khách du lịch thứ 15 triệu đến tham quan Việt Nam
Chào đón vị khách du lịch thứ 15 triệu đến tham quan Việt Nam

Theo đó, Ban tổ chức đã tổ chức lễ đón tiếp vị khách quốc tế thứ 15 triệu đến Việt Nam là ông James Kopenec (quốc tịch Mỹ) ghé thăm vịnh di sản Hạ Long cùng vợ là bà Hermine Kopenec tại Nhà đa chức năng của Cảng tàu khách du lịch quốc tế chuyên biệt Hạ Long – cảng tàu khách du lịch quốc tế chuyên biệt đầu tiên của Việt Nam.

Tại buổi lễ, BTC đã trao hoa, tặng quà và kỷ niệm chương của ngành du lịch Việt Nam cho các vị khách thứ 14.999.999, 15.000.000 và 15.000.001. Trong đó, các vị khách thứ 14.999.999 và 15.000.001 lần lượt là bà Annita De Vriesere (quốc tịch Bỉ) và ông Masahiko Nagaishi (quốc tịch Nhật Bản).

Được biết, vợ chồng ông James Kopecnec cùng gần 3.000 hành khách và thủy thủ đoàn trên chuyến tàu 5 sao Celebrity Millennium thuộc hãng tàu Royal Caribean đến tham quan, vãn cảnh vịnh Hạ Long trên hải trình du lịch bằng tàu biển từ Singapore - Laemchabang - Phú Mỹ - Chân Mây - Hạ Long - Hongkong.

Vị khách may mắn thứ 15 triệu, ông James Kopenec chia sẻ việc mình lựa chọn đến du lịch Việt là bởi nơi đây thực sự rất đẹp. Một vị khách khác cũng cảm thán khi được ngắm nhìn các hòn đảo, cảnh sắc Hạ Long từ trên boong tàu.

Việc đón vị khách thứ 15 triệu là dấu mốc quan trọng, đáng tự hào của ngành du lịch Việt Nam. Theo đó chứng minh rằng Việt Nam ngày càng trở thành điểm đến thân thiện, hấp dẫn, an toàn, được ghi nhận trong lòng bạn bè quốc tế.

Đây cũng là tiền đề để Việt Nam tiếp tục định hướng phát triển du lịch thành một ngành kinh tế mũi nhọn. Do đó mục tiêu đưa Việt Nam cán mốc 16 triệu lượt khách quốc tế (tăng 23% so với cùng kỳ) cho cả năm 2018 được kỳ vọng sẽ sớm trở thành hiện thực.

Trong năm 2018, năm du lịch quốc gia – Hạ Long (Quảng Ninh), tỉnh Quảng Ninh đã ghi nhận những con số tăng trưởng và thành tựu ấn tượng. Không chỉ là hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại, quy mô đang dần được đồng bộ hóa cả đường biển, đường hàng không và đường bộ, gồm các Cao tốc Hải Phòng – Hạ Long (thông xe đầu tháng 9); Cầu Bạch Đằng; Cảng tàu khách du lịch quốc tế chuyên biệt Hạ Long…

Bên cạnh đó, khi các tuyến cao tốc Hạ Long – Vân Đồn; Vân Đồn – Móng Cái hoàn thành và đặc biệt Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đi vào vận hành cuối tháng 12, Quảng Ninh sẽ trở thành tỉnh đầu trên cả nước có hạ tầng du lịch hiện đại, đồng bộ, xứng tầm quốc tế.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ