Diễn viên phim “Về nhà đi con”: Ai cũng khóc khi đọc kịch bản

GD&TĐ - Dàn diễn viên tham gia bộ phim “Về nhà đi con” - đang được chiếu trên kênh VTV1, thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả truyền hình - đã chia sẻ khi giao lưu với sinh viên (SV) Trường Đại học Thương mại Hà Nội rằng, ai cũng bật khóc khi đọc kịch bản.

Dàn diễn viên trong phim “Về nhà đi con” giữa vòng vây của sinh viên Trường Đại học Thương mại Hà Nội. Ảnh: Quang Huy
Dàn diễn viên trong phim “Về nhà đi con” giữa vòng vây của sinh viên Trường Đại học Thương mại Hà Nội. Ảnh: Quang Huy

Lúng túng, ngại ngùng…

Tối 11/6, bố Sơn - NSƯT Trung Anh, chị cả Thu Huệ - Thu Quỳnh, cô hai Anh Thư - Bảo Thanh, em út Ánh Dương - Bảo Hân cùng hai anh em cọc chèo Vũ - Quốc Trường, Khải - Trọng Hùng, hai người bạn Dũng - Anh Vũ, Bảo - Quang Anh và bố Quốc - Tuấn Tú đã gặp gỡ và giao lưu với SV Trường Đại học Thương mại Hà Nội. Hầu hết các nghệ sĩ, đặc biệt là các nghệ sĩ trẻ như Trọng Hùng, Quốc Trường, Quang Anh, Bảo Hân… đều kêu mình bị “áp lực” trước sức nóng của sự đón chào nồng nhiệt của hàng trăm SV phủ kín hội trường hai tầng.

“Trước sức nóng của các bạn, tôi cảm thấy lúng túng chứ không còn hùng hổ như anh chàng Khải trên phim nữa. Mà có lẽ cũng vì tôi quên mất cái mũ cối…”, vừa hỏi SV có yêu nhân vật Khải của mình hay không, diễn viên Trọng Hùng vừa trần tình về sự lúng túng của mình.

Diễn viên Bảo Thanh thì bảo, cô đã chuẩn bị tinh thần rất sẵn sàng khi đến giao lưu với SV thương mại bằng cách ăn mặc thật xì - tin. Và nhiệt nóng từ những vòng vây, những tràng pháo tay giòn giã, những tiếng reo hò của SV đã truyền sang cô sự trẻ trung, năng động nhưng đôi lúc vẫn có phần hồi hộp.

Với Bảo Hân lại là sự ngại ngùng trước các bạn đồng trang lứa. Cũng vì Bảo Hân hiện đang là SV “hàng xóm” - SV năm thứ nhất Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội.

Anh chàng Quốc Trường ban đầu bảo sẽ nói chậm để cho khán giả dễ nghe (vì diễn viên này người miền Tây Nam Bộ). Thế nhưng, nói được dăm câu Quốc Trường đã bảo đợi mọi người hỏi tiếp vì... hồi hộp quá.

Kịch bản quá xúc động

Trong muôn vàn lý do để trả lời cho câu hỏi: Vì sao tham gia bộ phim “Về nhà đi con”?, thì có một lý do được các nghệ sĩ nhấn mạnh là kịch bản của bộ phim quá hay. Nghệ sĩ gạo cội Trung Anh cho biết, với kinh nghiệm phim trường của mình, khi đọc kịch bản “Về nhà đi con” anh đã biết ngay đây là kịch bản rất tốt được viết về đề tài gia đình.

“Tuy nhiên, tôi có một nỗi lo là đề tài này cũ kỹ liệu có lôi cuốn, thu hút được sự quan tâm của khán giả không? Giờ đây thực tế đã có câu trả lời là dù đề tài quen thuộc nhưng nếu mình biết cách làm mới thì chẳng có gì là không thể” - NSƯT Trung Anh nói.

“Sở dĩ bộ phim truyền hình “Về nhà đi con” có sức hút lớn với khán giả, không chỉ khán giả cao tuổi mà cả khán giả trẻ là vì bộ phim kể những câu chuyện về gia đình, về tình phụ tử của hôm nay một cách chân thực và gần gũi” - nhà báo Nguyễn Quốc Triển - Phó Tổng biên tập báo Sinh viên. 

Diễn viên Bảo Thanh thì chia sẻ, lúc đầu cô tưởng chỉ có mình cô bật khóc khi đọc kịch bản. Cô khóc vì những câu chuyện, nhân vật trong phim quá đỗi giống đời thật, thậm chí cô còn thấy cả mình ở trong đó. Thế nhưng, khi chia sẻ câu chuyện này với đoàn phim thì mọi người đều bảo cũng bật khóc trước mỗi trang kịch bản. Và càng cảm động hơn khi cô được nghe Bảo Hân nói: Đây là một gia đình đi đóng phim chứ không phải là diễn viên đi đóng phim về gia đình.

Về vai diễn của mình, Bảo Thanh cho biết ban đầu cô cũng run vì không biết mình phải thay đổi như thế nào khi chuyển từ cô con dâu Vân ngoan hiền, chịu đựng trong phim “Sống chung với mẹ chồng” sang một cô con gái dù hiếu thảo với gia đình nhưng rất sắc sảo và có phần thực dụng. Cũng vì cô muốn mình có được vai diễn sao cho gần gũi nhất, chân thực nhất và chạm đến trái tim khán giả. Giờ thì cô thở phào: “Khi được khán giả khen vai diễn của tôi giống ngoài đời quá tôi thấy rất vui”.

Chia sẻ về sự cuốn hút của kịch bản phim “Về nhà đi con”. Diễn viên Quốc Trường kể rằng, anh đã rất bất ngờ trước cảm xúc của mình vì anh vốn là người khó khóc. Thế nhưng, anh đã không kìm được khi đọc kịch bản “Về nhà đi con”. “Vai diễn dành cho tôi có quá nhiều đất diễn, nhiều màu sắc và rất gần gũi, trẻ trung năng động” - Quốc Trường chia sẻ. Điều này cũng được diễn viên Anh Vũ đồng tình vì anh từng rất ngại khi thấy mọi người trong đoàn phim bảo rằng đã khóc trước kịch bản mà anh thì không. “Nhưng đến những tập phim cuối tôi cũng đã bật khóc”, Anh Vũ thừa nhận.

Ngoài ra, trước câu hỏi: “Nếu được đổi vai, mọi người sẽ đổi vai gì?” diễn viên Anh Vũ bảo ban đầu anh rất thích vai Vũ của Quốc Trường và có phần ngậm ngùi khi được giao vai Dũng. Nhưng khi đã thấm vai, anh hiểu rằng, vai Dũng ở đây được xây dựng không phải làm nền cho vai Vũ mà cũng có số phận riêng của mình.

Diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, dù cô đã phần nào thành công khi đưa khán giả từ một My Sói đanh đá, thâm độc trong phim truyền hình “Quỳnh búp bê” sang một Thu Huệ hiền lành, cam chịu nhưng cô vẫn muốn được đổi vai là cô con út Ánh Dương.

NSƯT Trung Anh sau khi than phiền vai ông Sơn của mình quá đau khổ, quá suy tư và rơi quá nhiều nước mắt thì bảo muốn đổi vai là… cu Mon - nhưng rất tiếc khi nhân vật này chưa xuất hiện trong phim.

Riêng diễn viên Trọng Hùng nói, anh vẫn tiếp tục với vai Khải dù vai diễn này bị khán giả ghét nhất phim.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ