Đạo diễn phim “Về nhà đi con” khẳng định không có phần 2

GD&TĐ -Sau thành công của bộ phim "về nhà đi con", đạo diễn Nguyễn Danh Dũng khẳng định phim sẽ không có phần 2.

Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng.
Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng.

Trong buổi họp báo VTV Award 2019, đạo diễn Nguyễn Danh Dũng đã có những chia sẻ thú vị về những ngày làm nên "về nhà đi con".

Đạo diễn cho biết, “Một ngày đẹp trời, đạo diễn Đỗ Thanh Hải – Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình gọi tôi lên văn phòng bảo tôi về xem phim “Khi người đàn ông goá vợ bật khóc” và đọc lại kịch bản.

Tôi đọc xong cũng không biết sếp muốn gì. Mãi sau sếp mới hỏi tôi “Anh có làm lại được phim này không?”. Tôi bảo với sếp là nếu muốn làm lại phim này thì phải viết lại kịch bản và xây dựng lại mọi thứ để phù hợp với bối cảnh của cuộc sống hiện tại.

May mắn là giữa tôi với đội ngũ biên kịch có một sự đồng cảm và thống nhất với nhau về cách khai thác các nhân vật hoàn cảnh, nhân vật tâm lý, đời sống các nhân vật.

Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng cũng chia sẻ, ông và nhóm biên kịch tìm được tiếng nói chung nên đã cho ra đời đề cương rất chặt chẽ của phim.

Ban đầu, ekip làm phim cũng rất lo lắng bởi đây là bộ phim đầu tiên phát sóng khung giờ 25 phút trên VTV1, lại vừa quay vừa phát. Nếu phim không nhận được đón nhận từ phía khán giả thì sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của cả đoàn trong những ngày quay tiếp theo.

Thật may, khán giả dành tình cảm yêu mến phim ngoài sức mong đợi.

Nói về tin đồn sẽ có phần 2, đạo diễn Nguyễn Danh Dũng khẳng định: “Mảng đề tài gia đình, xã hội có muôn hình vạn trạng và rất phong phú nên “Về nhà đi con” sẽ không có phần 2 đâu, và theo tôi nghĩ cũng không nên có phần 2, chúng ta nên làm một đề tài khác, một mảng khác về gia đình chẳng hạn”.

Chia sẻ thêm về dự định của bản thân sau khi phim kết thúc, vị đạo diễn cho biết ông là người ham lao động, lại sở hữu khu vườn ao gia đình 2 hecta ở ngoại thành Hà Nội nên ông sẽ về đó nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng để quay lại tiếp tục cống hiến chất xám và tình yêu dành cho nghệ thuật.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ