Đạo diễn Đỗ Thanh Hải làm tổng đạo diễn Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018

GD&TĐ - Lễ hội pháo hoa quốc tế 2018 với chủ đề Huyền thoại những cây cầu sẽ diễn ra trong vòng 2 tháng, bắt đầu từ 30/4/2018 đến hết 30/6/2018 gồm 5 đêm thi với 5 chủ đề riêng, lần lượt là Tình yêu, Thời gian, Hạnh phúc, Khát vọng và Hữu nghị. Có 8 đội thi đến từ các quốc gia/vùng lãnh thổ tham dự gồm Việt Nam, Ba Lan, Hoa Kỳ, Ý, Hồng Kông, Thuy Điển, Bồ Đào Nha.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết, sân khấu của mỗi đêm trình diễn pháo hoa sẽ có những chương trình nghệ thuật sôi động, đặc sắc với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi.
Đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết, sân khấu của mỗi đêm trình diễn pháo hoa sẽ có những chương trình nghệ thuật sôi động, đặc sắc với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi.

Sáng nay, (7/3), UBND TP Đà Nẵng và Tập đoàn Sun Group tổ chức cuộc họp báo công bố chính thức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2018, với chủ đề "Huyền thoại những cây cầu".

Ông Huỳnh Văn Hùng – Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao Đà Nẵng cho biết: “Sau 7 năm đăng cai và một năm đổi mới về quy mô tổ chức, Đà Nẵng đã xây đựng dược thương hiệu “Thành phố pháo hoa”, đưa DIFF trở thành lễ hội được mong chờ nhất của năm. Từ thành công của DIFF 2017, thành phố tin tưởng rằng, Sun Group sẽ tiếp tục có những đầu tư công phu về nội dung, hoành tráng về quy mô, đưa DIFF tiếp tục là “lễ hội phải đến” với bạn bè năm châu và góp phần xây dựng danh hiệu “Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu Châu Á cho Đà Nẵng”.

Chủ đề "Huyền thoại những cây cầu" của DIFF 2018 sẽ kể cho khán giả câu chuyện văn hóa từ 8 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự, thông qua những cây cầu biểu tượng ghi dấu ấn lịch sử - văn hóa - truyền thống và cả kỳ tích kiến trúc. Mỗi đội tham dự DIFF 2018 cũng biểu trưng cho 1 nhịp cầu hữu nghị, hòa bình, kết nối 5 châu, kết nối tương lai.

Đêm khai mạc sẽ diễn ra tối 30/4 với phần mở màn của hai đội Việt Nam - Ba Lan. Lần lượt các đêm thi đấu tiếp theo là: Pháp - Mỹ (26/5); Italia - Hong Kong (Trung Quốc) (2/6); Thụy Điển - Bồ Đào Nha (9/6). Hai đội thi đấu xuất sắc nhất trong 8 đội sẽ lọt vào đêm thi chung kết với chủ đề Hữu nghị vào tối 30/6.

DIFF 2018 sẽ có tổ hợp sân khấu riêng, thiết kế theo mô hình mới, công nghệ mới, dù ở vị trí tương tự năm ngoái. Ngoài khán đài A được mở rộng, các khán đài khác đều có màn hình LED kích thước lớn để khán giả theo dõi những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc trên sân khấu.

Đồng hành cùng các đêm thi pháo hoa sẽ có các sự kiện, chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố, các điểm vui chơi công cộng của Đà Nẵng sẽ sôi động và tưng bừng suốt hai tháng diễn ra lễ hội.

Theo Ban tổ chức, Lễ hội đường phố sẽ có những xe mô hình đặc sắc, những màn trình diễn nghệ thuật của các nghệ sỹ trong và ngoài nước đại diện cho mỗi quốc gia sẽ đưa du khách xuống đường, tận hưởng một không gian lễ hội náo nhiệt, đầy chất lửa.

Ông Đặng Minh Trường – Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc tập đoàn Sun Group khẳng định: “Những gì chưa làm được trong mùa pháo hoa DIFF sẽ được khắc phục để DIFF rực rỡ, sôi động và cuốn hút hơn. Sun Group luôn chú trọng đổi mới, làm sao để xây dựng một thương hiệu “Thành phố pháo hoa” mỗi năm lại độc đáo hơn, nghệ thuật hơn”.

Hé lộ những nét mới trong DIFF 2018, đạo diễn Đỗ Thanh Hải chia sẻ: “DIFF 2018 đại diện cho một Đà Nẵng năng động, hội nhập với 5 châu. Nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc chưa từng có được dàn dựng công phu, khác biệt hoàn toàn với mùa DIFF trước sẽ tạo nên dấu ấn mới độc đáo, khẳng định DIFF là sự kiện không thể bỏ qua của năm 2018 tại Đà Nẵng”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.