Cuộc sống của người đẹp tan tành sau bức ảnh “mẹ tiên con cú”

Nhân vật chính được cho là người mẹ trong bức ảnh "mẹ đẹp con xấu" đã lên tiếng vạch trần toàn bộ sự thật khiến không ít người sửng sốt.

Cuộc sống của người đẹp tan tành sau bức ảnh “mẹ tiên con cú”

Hẳn người ta vẫn chưa thể quên được một bức ảnh từng "làm mưa làm gió" trên mạng xã hội với hình ảnh chụp một gia đình bố và mẹ vô cùng đẹp đẽ nhưng 3 đứa con lại xấu xí, khác lạ.

Bức ảnh đã lan truyền với tốc độ chóng mặt và trở thành đề tài bàn tán suốt một thời gian dài. Người ta nói rằng bức ảnh đã vạch trần một sự thật phũ phàng về hậu quả của lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ.

Sự thật choáng váng sau bức ảnh mẹ tiên con cú khiến cuộc sống của một người đẹp tan tành-1

Bức ảnh "mẹ tiên con cú" gây bão một thời.

Tuy nhiên sau đó, chính nhân vật "người mẹ" trong bức ảnh đã đứng ra vạch trần toàn bộ sự thật.

Cô tên là Heidi Yeh, một diễn viên kiêm người mẫu xinh đẹp và có tài tại Đài Loan. Năm 2012, Yeh nhận lời chụp ảnh quảng cáo cho trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ Simple Beauty. Khi ấy, cô vẫn chưa hề có chồng con.

Thực hiện bức ảnh quảng cáo cùng Yeh còn có một mẫu nam đẹp trai đóng vai chồng và 3 đứa trẻ đóng vai con. Điều đặc biệt là cả 3 đứa trẻ đều đều có ngoại hình khá xấu xí với đôi mắt 1 mí và khuôn mặt không mấy xinh xắn.

Bên dưới bức ảnh có ghi nội dung: "Điều duy nhất bạn cần lo lắng sau khi phẫu thuật thẩm mỹ là làm thế nào để giải thích với các con".

Sự thật choáng váng sau bức ảnh mẹ tiên con cú khiến cuộc sống của một người đẹp tan tành-2

Heidi Yeh là một người mẫu tài năng, từng tham gia nhiều dự án.

Hợp đồng của Yeh ghi rõ rằng bức ảnh này sẽ chỉ được sử dụng trên những tạp chí và poster của trung tâm thẩm mỹ. Sau khi xong việc, Yeh nhận tiền và không nhớ về chuyện này nữa.

Tuy nhiên họ đã không giữ lời hứa, đem nó cho nhiều trung tâm khác và bức ảnh "mẹ tiên con cú" được lan truyền mạnh mẽ trên internet, trở thành đề tài giễu cợt của cộng đồng mạng.

Sau khi bức ảnh được nhiều người biết đến, cuộc sống của Yeh đã thay đổi hoàn toàn. Cô bị mọi người chế nhạo rằng đã phẫu thuật thẩm mỹ để cải thiện nhan sắc nhưng lại không thể phẫu thuật gen di truyền, vì vậy những đứa con khi sinh ra mới xấu xí.

Bạn trai của Yeh cũng đã bỏ cô vì quá xấu hổ. Không những thế, cả sự nghiệp đang rộng mở của cô người mẫu cũng bỗng chốc tan tành.

Cư dân mạng thậm chí còn truyền tay nhau câu chuyện rằng, Yeh vốn là một người phụ nữ xấu xí. Sau khi phẫu thuật để trở nên xinh đẹp, cô kết hôn với một người đàn ông điển trai nhưng không hề kể về quá khứ của mình. Đến tận khi 2 người có con, người chồng mới phát hiện những điểm bất thường ở ngoại hình những đứa con và biết được sự thật.

Sự thật choáng váng sau bức ảnh mẹ tiên con cú khiến cuộc sống của một người đẹp tan tành-3

Yeh đã quyết định khởi kiện trung tâm thẩm mỹ vì vi phạm hợp đồng.

Tới năm 2015, Yeh đã quyết định khởi kiện trung tâm thẩm mỹ Simple Beauty và vạch trần toàn bộ sự thật về bức ảnh. Cô nói rằng bức ảnh trên hoàn toàn là dàn dựng. Người đàn ông cùng 3 đứa trẻ trong ảnh không phải chồng con của Yeh.

Hơn thế nữa, 3 đứa trẻ cũng không hề quá xấu, họ đã photoshop để chúng trông dị dạng hơn.

"Chỉ vì tôi là người mẫu mà người ta có thể làm tổn thương tôi, và một mình tôi không thể chống lại họ. Bức ảnh đã lan truyền khắp thế giới bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Ai cũng nghĩ đó là thật. Sự nghiệp của tôi tan thành mây khói. Không ai muốn tuyển dụng vì nghĩ tôi đã từng "dao kéo" hoặc liên quan đến một trò lố bịch mà cả thế giới đều biết", Yeh chia sẻ.

Sự thật choáng váng sau bức ảnh mẹ tiên con cú khiến cuộc sống của một người đẹp tan tành-4

Heidi Yeh bật khóc nức nở trong phiên tòa.

Heidi Yeh cũng lo lắng cho số phận của những người khác trong bức ảnh kia, đặc biệt là 3 đứa trẻ. Cô nói: "Tôi không thể chịu nổi khi nhìn bức ảnh này. Có thể bọn trẻ không dùng mạng xã hội nhưng chúng sẽ thấy tổn thương khi lớn lên. Ngoài đời, chúng không hề xấu xí đến thế".

Yeh đã kiện trung tâm thẩm mỹ Simple Beauty và công ty quảng cáo J Walter Thompson, đòi bồi thường 150.000 USD (gần 3,5 tỷ đồng) tiền bồi thường danh dự, nhân phẩm và thất thoát thu nhập trong suốt 3 năm trời. Yeh nói rằng mục đích của cô không phải là tiền mà là để mọi người biết được sự thật.

Mặc dù vậy, Yeh vẫn không cách nào tìm lại được hào quang sự nghiệp ngày trước và cuộc sống vẫn gặp nhiều khó khăn. Câu chuyện của cô là một bài học đắt giá cho những người mẫu trẻ đang khao khát thể hiện bản thân phải cẩn thận với những công việc họ chọn.

Theo Khám phá

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.