Cuộc đời thăng trầm của tài tử "Anh hùng xạ điêu" bị tâm thần

Hồng Triêu Phong xuất gia sau hai lần kết hôn và mắc bệnh ung thư lưỡi ở tuổi 58.

Tài tử Hồng Triêu Phong.
Tài tử Hồng Triêu Phong.

Tài tử họ Hồng sinh năm 1960, tốt nghiệp Đại học Hong Kong chuyên ngành tin tức và bắt đầu tiến thân vào showbiz với vai trò MC, ca sĩ.

Nhờ gương mặt nam tính và chiều cao lý tưởng, được các nhà làm phim để ý và mời góp mặt trong các dự án phim ảnh như: Bao Thanh Thiên, Anh hùng xạ điêu, Nam hiệp Triển Chiêu... Trong đó gây chú ý là vai Cừu Thiên Trượng trongAnh hùng xạ điêubản năm 1994.

Vào thời kỳ hoàng kim của sự nghiệp, thù lao của ông lên đến hàng triệu HKD và là một trong những nam diễn viên được săn đón nhiều nhất.

Trước khi gia nhập làng giải trí, Hồng Triêu Phong đã kết hôn cùng người bạn gái lâu năm Diệp Quế Hảo vào năm 1983. Hai người có một con trai tên là Hồng Diệp. Sau 6 năm chung sống, cặp đôi quyết định đường ai nấy đi, Diệp Quế Hảo giành quyền nuôi con.

Năm 1998, Hồng Triêu Phong công khai theo đuổi đàn chị Bảo Vịnh Cầm hơn mình 6 tuổi đồng thời là vợ cũ của tỷ phú Đài Loan Lưu Loan Hùng. Bảo Vịnh Cầm sở hữu khối tài sản hàng trăm triệu USD và là nữ tỷ phú giàu thứ hai Hong Kong vào những năm 1990.

Sau khi những bức ảnh hẹn hò tràn ngập trên các mặt báo, cặp đôi chị em hứng chịu nhiều chỉ trích từ dư luận, Hồng Triêu Phong còn bị gắn mác tài tử hám tiền, thích đào mỏ.

Chuyện tình của Triêu Phong và nữ tỷ phú họ Bảo bị con gái của Vịnh Cầm một mực phản đối nhưng cả hai vẫn bất chấp mọi lời đàm tiếu và kiên quyết kết hôn. Thậm chí, nữ tỷ phú Hong Kong còn sẵn sàng từ con nếu cô vẫn không chấp nhận chuyện kết hôn của mẹ.

Sau khi về chung một nhà, mối quan hệ của hai người dần gặp phải nhiều trắc trở do bất đồng quan điểm. Cặp đôi chính thức tan vỡ sau đám cưới 11 tháng. Nguyên nhân dẫn đến chia tay được cho là liên quan đến những bức ảnh Hồng Triêu Phong qua đêm với một người đàn ông trong khách sạn.

Việc bị vợ rũ bỏ trở thành cú sốc tâm lý quá lớn với Hồng Triêu Phong. Vốn sẵn bệnh về thần kinh do di truyền, Hồng Triêu Phong trở nên tâm thần bấn loạn. Từ chàng MC nhã nhặn, anh bỗng hóa thành gã bệnh hoạn thô tục.

Bệnh tình của tài tử được các bác sĩ chẩn đoán là đã ủ từ lâu nay mới bộc phát.Hồng Triêu Phong luôn tìm đủ cách để quấy rối đời tư của tỷ phú Hong Kong.

Cuoc doi thang tram cua tai tu

Hồng Triêu Phong và người tình hơn 6 tuổi - Bảo Vịnh Cầm.

Anh gửi vợ cũ một bản danh sách "đòi quà" quái đản như 39 chiếc quần nội y và 3 đĩa VCD phim cấp ba. Không chỉ vậy, anh còn cung cấp cho báo giới nhiều bí mật phòng the của Bảo Vịnh Cầm với mục đích khiến đại gia thân bại danh liệt.

Nam diễn viênđòi150.000 USDtình phí vì "sở thích tình dục quái đản của bà hoàng". Ngược lại, tỷ phú Hong Kong cũng không ngần ngại vạch trần Hồng Triêu Phong là người đồng tính, đến với mình vì tiền.Những cuộc đấu khẩu không ngừng của cặp đôi từng tiêu tốn không ít giấy mực của báo chí Hong Kong.

Tuy nhiên, hơn một năm sau khi ly hôn, tố cáo lẫn nhau, cặp đôi nối lại tình xưa và về chung sống với nhau như vợ chồng dù không kết hôn lần nữa. Bảo Vịnh Cầm tuyên bố tha thứ cho tất cả lỗi lầm trong quá khứ của Hồng Triêu Phong.

Lần tái hợp này cũng chỉ kéo dài hơn nửa năm rồi lại chia tay vì nữ tỷ phú bị ung thư vú và qua đời vào năm 2003. Trong quãng thời gian cuối đời của Bảo Vịnh Cầm, Triêu Phong thường xuyên túc trực, chăm sóc cho vợ.

Cuoc doi thang tram cua tai tu

Hồng Triêu Phong trong bộ ảnh liên quan đến giới tính thứ 3.

Cũng trong năm 2003, Hồng Triêu Phong phát hành bộ ảnh sách về giới tính thứ 3. Ông mặc váy, tạo dáng uốn éo trong từng khung ảnh. 3 năm sau, tài tử bịnhìn thấythường xuyên vui chơi ở quán bar đồng tính. Tuy nhiên, nam diễn viên chưa bao giờ xác nhận về giới tính bản thân.

Đời tư tai tiếng, không có đại gia chống lưng, sự nghiệp của nam diễn viên tụt dốc không phanh.Chỉ trong thời gian ngắn, nam diễn viên chịu cảnh cha mất vì ung thư phổi, mẹ và em gái tâm thần, người anh thân thiết tử vong ở tuổi 40 vì tai nạn.

Cuoc doi thang tram cua tai tu

Hồng Triêu Phong xuất gia tại Thái Lan.

Năm 2006, Triêu Phong quyết định xuống tóc đi tu tại một ngôi chùa ở Thái Lan. Tài tử chia sẻ:"Sau xuất gia, tính cách nóng nảy của tôi đã không còn. Tôi mắc bệnh ung thư lưỡi, cuộc sống càng khó nói trước. Trời cao có công bằng hay không, tôi vẫn bình thản tiếp nhận".

Ông để lại di nguyện hậu sự cho con trai: "Tôi muốn sau khi chết sẽ được hỏa táng, không cần tổ chức lễ tang. Cơ thể chết rồi của tôi có thể hiến tạng cứu ai thì hãy cứu người đó trước khi hỏa táng". Hiện tại, Triêu Phong vẫn kiên trì ăn chay niệm Phật, tin tức về ông ít được cập nhật trên các trang báo.

Theo Ngoisao.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ