Cô giáo ra mắt tập thơ thứ 4 “Những mùa hoa bỏ lại“

GD&TĐ - Buổi ra mắt tập thơ thứ 4 mang tên "Những mùa hoa bỏ lại" của tác giả trẻ Lan Anh tại Hà Nội đã thu hút hàng trăm độc giả đến tham dự.

Cô giáo ra mắt tập thơ thứ 4 “Những mùa hoa bỏ lại“

Cô giáo, nhà thơ Lan Anh tên thật là Đinh Thị Lan Anh, sinh năm 1978 tại Bình Giang - Hải Dương, hiện đang công tác tại Sở GDĐT Lâm Đồng - thành phố Đà Lạt.

“Những mùa hoa bỏ lại” là tập thơ thứ tư của tác giả cô giáo. Trước đó chị đã cho ra mắt ba tập thơ do NXB Văn Học, NXB Hội nhà văn biên tập và phát hành. Nhiều nhà thơ nữ cùng thế hệ chị cũng thường viết về tình yêu và sự đa đoan của phận hồng nhan nhưng thơ Lan Anh có một giọng điệu riêng, thảng thốt dịu dàng mà da diết nội tâm, như những lời thì thầm của thông reo, của thảo nguyên mướt cỏ, của những con dốc heo hút mà lôi cuốn, hồn thơ trầm lắng chia sẻ và cảm thông trong nỗi niềm riêng tư thầm kín.

Thơ chị thường gắn liền với nỗi nhớ khi xa cách, ẩn giấu một vẻ đẹp nội tâm tinh tế.

Tại buổi ra mắt thơ, nhà thơ Nguyễn Việt Chiến chia sẻ: “Lần đầu gặp Lan Anh, lần đầu đọc thơ Lan Anh nhưng tôi thật sự bất ngờ và ấn tượng, một giọng điệu thơ rất riêng trữ tình mà sâu lắng. Đặc biệt là những bài thơ thuộc thể thơ 5 chữ đã tạo nên nét riêng đầy cảm xúc”.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ