Chuyện về mỹ nhân Việt không bao giờ quay lại showbiz

Từng đoạt giải Á khôi điện ảnh của Hội điện ảnh TP.Hồ Chí Minh năm 1997, cô gái sở hữu khuôn mặt đẹp, phúc hậu - Yến Vy một thời từng được xem là diễn viên triển vọng.

Chuyện về mỹ nhân Việt không bao giờ quay lại showbiz

Nói đến Yến Vy, khán giả không thể quên hình ảnh một cô gái xinh đẹp đã từng mang đến làn gió mới cho nền điện ảnh nước nhà. Yến Vy từ nhỏ đã rất thích xem phim, xem kịch và ước mơ sau này khi lớn lên cũng sẽ được như họ. Khi còn đi học, Yến Vy rất hăng hái tham gia nhiệt tình các phong trào văn nghệ của trường, đôi lúc bố mẹ Yến Vy đã tỏ ra không hài lòng vì sợ con gái không chú tâm vào việc học. Tuy nhiên, chính nhờ sự đam mê mà cô vẫn từng bước vững chắc trên con đường đến với nghệ thuật.

diễn viên, Yến Vy

Nhan sắc một thời của Yến Vy.

Năm 1995 trong một lần tình cờ dừng lại trên phố xem nghệ sĩ Kim Tử Long đóng phim ca nhạc, nét đẹp của Yến Vy được anh chú ý và mời tham gia. Không lâu sau đó, Yến Vy xuất hiện minh họa trong các MV ca nhạc nổi tiếng của ca sỹ Đan Trường và các ca sỹ khác cùng thời điểm như: Lam Trường, Quang Linh... Cô có một vóc dáng đẹp cùng gương mặt ngây thơ và thánh thiện, với vẻ ngoài rất nữ tính và đáng yêu.

Cột mốc đáng nhớ là vào năm 1997, Yến Vy đến với cuộc thi Triển vọng điện ảnh của Hội điện ảnh TP. Hồ Chí Minh và đoạt danh hiệu Á khôi điện ảnh. Sau sự thành công này, hàng loạt vai diễn đã đến với cô như khẳng định sẽ có một tài năng mới cho nghệ thuật nước nhà và bắt đầu biến giấc mơ của cô trở thành sự thật.

diễn viên, Yến Vy
Yến Vy bén duyên nghệ thuật rất tình cờ.

Bộ phim đầu tiên Yến Vy đến với điện ảnh năm 1997 là một vai phụ trong phim Tiếng đờn kìm của đạo diễn Mỹ Hà do các diễn viên: Ngọc Hiệp, Hồng Ánh, Quang Hải… và Ngã ba Đồng Lộc của đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Những bộ phim đầu tay này mới là sự tiếp xúc đầu tiên làm quen với điện ảnh, những nhân vật của Yến Vy vẫn chưa được chú ý nhiều vì chưa có nhiều đất diễn. Cô từng buồn đến phát khóc vì bị đạo diễn bắt đóng đi đóng lại nhiều lần vì diễn chưa đạt, nhưng cũng nhờ đó mà giúp Yến Vy có được sự trưởng thành và chính chắn hơn trong diễn xuất trong những vai sau này.

diễn viên, Yến Vy
Ngoài vai trò là diễn viên, cô còn là người mẫu chụp cho rất nhiều tạp chí nổi tiếng.

Sau đó Yến Vy được nhiều đạo diễn khác chú ý và mời tham gia hàng loạt các vai phụ khác trong: Gió qua miền tối sáng, Những nẻo đường phù sa, Viên ngọc Côn Sơn, Tội phạm, Khỏa nước sông Quy, Đêm Bến Tre, Dòng đời… Và các bộ phim bên cạnh nữ diễn viên nổi tiếng Việt Trinh như: Biển hát, Người học trò đất Gia Định xưa, Bến nước đời người… Diễn xuất của Yến Vy lúc này đã tiến bộ và được mọi người công nhận khả năng, dần dần hình ảnh của cô trở nên quen thuộc với khán giả xem truyền hình. Ngoài vai trò là diễn viên, cô còn là người mẫu chụp cho rất nhiều tạp chí nổi tiếng lúc bấy giờ. Lấn sân tham gia vào lĩnh vực ca hát, MC, diễn kịch và quay nhiều video hài như: Thiên thần cắc cớ, Khi con gái hành động…

diễn viên, Yến Vy

Vai diễn để lại cho cô sự yêu thích và ấn tượng sâu đậm là Hoài Phương trong Bến nước đời người.

Trong sự nghiệp điện ảnh của mình, những vai diễn tham gia của Yến Vy thường là vai phụ. Nhưng đối với cô những vai phụ là cơ hội trau dồi nghề nghiệp, bởi chúng đa dạng về tính cách và đem lại cho cô nhiều cảm xúc khác nhau. Mỗi vai diễn mỗi tính cách khác nhau, như phim Khỏa nước sông Quy nói lên sự đồng cảm, yêu thương số phận phụ nữ vùng cao. Vai Út Hường trong Đêm Bến Tre thì Yến Vy lại được hóa thân vào nhân vật đại diện cho thế hệ trẻ thời chiến. Nhưng vai diễn để lại cho cô sự yêu thích và ấn tượng sâu đậm là Hoài Phương trong Bến nước đời người của đạo diễn Trần Phương, một vai diễn hay có tính cách số phận và nhiều đất diễn.

Bộ phim cuối cùng mà Yến Vy tham gia là phim điện ảnh Sài Gòn tình ca cùng Ngô Thanh Vân, Đức Tiến, Hứa Vĩ Văn… của đạo diễn việt kiều Ringo Le.

Bộ phim cuối cùng mà Yến Vy tham gia là phim điện ảnh Sài Gòn tình ca cùng Ngô Thanh Vân, Đức Tiến, Hứa Vĩ Văn…của đạo diễn việt kiều Ringo Le. Sự nghiệp đang trên đà phát triển thì bất ngờ vào năm 2005, một sự cố hình ảnh cá nhân của Yến Vi và bạn trai đã kéo sự nghiệp và hình ảnh của Yến Vy xuống dốc nhanh chóng.

Số phận của bộ phim cuối cùng của cô cũng khá lận đận, dù ra mắt báo chí đến ba lần nhưng cuối cùng cũng không được phát hành rộng rãi, và mãi đến nay vẫn còn nhiều khán giả chưa được tận mắt xem bộ phim này ngoài rạp.

diễn viên, Yến Vy

Năm 2009, sau bao sóng gió Yến Vy chấp nhận lời cầu hôn của một Việt kiều Mỹ và định cư tại nước ngoài.

Năm 2009, sau bao sóng gió Yến Vy chấp nhận lời cầu hôn của một Việt kiều Mỹ và định cư tại nước ngoài. Cô không có ý định quay trở lại nghệ thuật ở bất cứ lĩnh vực nào, dù đó là niềm mơ ước của mình từ khi còn nhỏ. Đối với cô mọi sóng gió giờ đây đã đi qua, cô sẽ làm lại một cuộc đời mới ở một miền đất khác.

Hiện nay Yến Vy đã có một cuộc sống hạnh phúc với người chồng rất mực thương yêu, thỉnh thoảng cô có về Việt Nam thăm mẹ, nhưng rất hạn chế gặp lại những người trong nghề.

Theo vietnamnet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.