Chuyện ít biết về 5 người phụ nữ trong cuộc đời Lý Tiểu Long

Đằng sau sự nghiệp của nam diễn viên không thể thiếu hình bóng của những người phụ nữ đã gắn chặt với tên tuổi của ông.

Chuyện ít biết về 5 người phụ nữ trong cuộc đời Lý Tiểu Long

Hà Ái Du

Người phụ nữ đầu tiên được nói đến chính là thân mẫu Lý Tiểu Long. Nhiều tư liệu về nam diễn viên ở Hong Kong và Đài Loan từ lâu đều ghi tên thân mẫu của ông là Hà Kim Đường.

Tuy nhiên, chỉ khi chị gái ông là Lý Thu Nguyên (Phoede Lee) đang định cư ở Mỹ đã cho biết: “Tên mẹ tôi là Hà Ái Du, cháu gái của hiệp sĩ Hà Đông (Sir Robert Hotung), một doanh nhân thành đạt và nổi tiếng của Hong Kong”.

Hà Ái Du và Lý Hải Tuyền bên cậu con trai Lý Tiểu Long.

Hà Ái Du sinh ở Thượng Hải. Trước chiến tranh Nhật – Trung, bà quen biết và hẹn hò nam tài tử lừng danh Lý Hải Tuyền, một trong tứ trụ của đoàn Việt kịch Thượng Hải.

Câu chuyện tình xúc động giữa hai người đã gặp phải rào cản từ gia đình mang tư tưởng phong kiến, vì vậy, tình yêu của họ đã phải trải qua nhiều thử thách, sóng gió. Thế nhưng, tình yêu chân thành và mãnh liệt của cả hai đã khiến gia đình Hà Ái Du đồng ý cho cặp đôi đến với nhau.

Vợ chồng Lý Hải Tuyền và Hà Ái Du có với nhau 4 mặt con: 2 gái (Lý Thu Nguyên, Lý Thu Phượng/Agnes Lee), 3 trai (Lý Chung Thâm/Peter Lee, Lý Tiểu Long và Lý Thần Huy/Robert Lee).

Miêu Khả Tú (Nora Miao)

Trong nghiệp diễn, Lý Tiểu Long phần lớn hợp tác cùng các đồng nghiệp nam, rất ít khi làm việc với các ngôi sao nữ. Vì vậy, có rất ít “phim giả tình thật” hay những scandal tình ái liên quan đến ông.

Trong phim, ông luôn tỏ ra là một anh chàng thô kệch, ăn to nói lớn nhưng khi có sự xuất hiện của một người đẹp lại từ tốn, thận trọng và có phần nhút nhát. Nhân vật nữ đó chính là nữ diễn viên Miêu Khả Tú.

Vẻ đẹp ngọt ngào và kiều diễm của Miêu Khả Tú cùng những lần sánh vai cùng Lý Tiểu Long.

Miêu Khả Tú là người đóng chung tất cả 3 phim quay tại Hong Kong của Lý Tiểu Long: Đường Sơn đại huynh (1971), Tinh Võ Môn (1972) và Mãnh Long quá giang (1972).

Trong Đường Sơn đại huynh, vai nữ chính thuộc về Y Y còn Khả Tú chỉ đóng cô gái bán kem. Hai phim còn lại, bà đóng vai nữ chính. Đây là những tháng ngày đáng nhớ trong sự nghiệp của Miêu Khả Tú.

Thời gian này, Lý Tiểu Long luôn muốn giao vai nữ chính trong phim cho Khả Tú. Năm 1972, ông đã mời Khả Tú vào một vai trong Trò chơi tử thầnnhưng bà đã từ chối vì e ngại dư luận đang đồn thổi nhiều về quan hệ hai người.

Năm 1976, Khả Tú tiếp tục hợp tác cùng Tiểu Long trong phim Tân tinh võ môn. Ngoài ra bà còn là người duy nhất có cảnh hôn nhau với huyền thoại võ thuật này trên màn bạc. Vì sự gắn bó thân thiết với Lý Tiểu Long, Miêu Khả Tú còn được coi là “hồng nhan tri kỷ” của họ Lý.

Miêu Khả Tú là người may mắn có cơ hội hợp tác trong nhiều bộ phim cùng Lý Tiểu Long.

Miêu Khả Tú mỗi khi có dịp qua Seattle lại ghé thăm mộ cố nhân.

Trên màn ảnh, Miêu Khả Tú luôn khoe được vẻ đẹp dịu dàng, nữ tính cùng thân hình nhỏ nhắn và duyên dáng, đáng yêu. Có thể coi nét đẹp của bà khi đó là một người đẹp thập toàn thập mỹ. Nhờ sự xuất hiện của bà đã làm phong phú thêm cho những bộ phim đã trở thành kinh điển của Lý Tiểu Long.

Trong thời gian 2 người thường xuyên hợp tác chung, Miêu Khả Tú đã có bạn trai. Mặc dù xuất hiện nhiều tin đồn về quan hệ nhạy cảm với Lý Tiểu Long thế nhưng khi trả lời phỏng vấn, bà không thừa nhận cũng không phủ nhận: “Tính cách tôi mạnh mẽ, không cần giải thích với ai. Nếu phủ nhận, người khác lại cho rằng, hai năm rõ mười còn chối. Vì vậy, tôi nhất thiết không cần nói. Mọi người cứ việc hiểu thế nào thì hiểu”.

Dù đã giải thích rõ ràng nhưng truyền thông và dư luận vẫn không chịu buông tha cho bà. Báo chí thường xuyên đưa tin đồn về chuyện tình cảm giữa Lý Tiểu Long và Miêu Khả Tú, khiến bà cảm thấy mệt mỏi và rơi vào tình cảnh dở khóc dở cười với bạn trai.

Chuyện ít biết về 5 người phụ nữ trong cuộc đời Lý Tiểu Long ảnh 5

Miêu Khả Tú không thừa nhận cũng không phủ nhận có hay không chuyện tình cảm giữa bà với Lý Tiểu Long.

Tháng 7/1973, khi hay tin Lý Tiểu Long qua đời, Miêu Khả Tú đã khóc vùi và ngủ lúc nào không hay. Trong mơ, bà gặp nam tài tử đoản mệnh đứng bên cạnh giường nhìn bà chăm chú.

Bà kể về giây phút cuối cùng ở bên họ Lý: “Dáng anh nằm rất an nhiên tự tại. Tôi lấy tay vuốt tóc anh và chợt có cảm giác anh chết thật, không còn cảm giác gì. Lúc đó tôi mới tin”.

Giờ đây, Miêu Khả Tú định cư ở Canada, mỗi khi có dịp đến Seattle, Mỹ, bà lại tìm đến bên mộ Lý Tiểu Long thăm lại cố nhân. Bà tâm sự: “Nhiều năm qua, tôi luôn sống trong tâm tưởng về ông ấy”.

Đinh Bội (Betty Ting Pei)

Khi Lý Tiểu Long đã trở thành một ngôi sao võ thuật nổi tiếng của Hong Kong, những scandal cũng vì thế liên tiếp bủa vây. Hầu hết các tên tuổi những sao nữ lừng danh những năm 70 đều từng dính tin đồn với ông.

Trong số đó, nhiều nhất và từng được công nhận là bạn gái của ông là nữ diễn viên Đài Loan Đinh Bội. Quan hệ tình cảm giữa hai người mật thiết đến nỗi, hễ nhắc đến Đinh Bội, người ta liền nghĩ đến ngay chuyện tình giữa bà và ngôi sao võ thuật lừng danh Lý Tiểu Long.

Đinh Bội từng được coi là người bạn gái, kẻ thứ ba trong cuộc hôn nhân của Lý Tiểu Long.

Chuyện ít biết về 5 người phụ nữ trong cuộc đời Lý Tiểu Long ảnh 7

Chuyện tình ngắn ngủi giữa Đinh Bội và Lý Tiểu Long chỉ kéo dài được một năm khi ngôi sao võ thuật ra đi một cách đột ngột.

Theo doanhnghiepvn.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ