Chân thành và trong trẻo đến với trái tim học trò

GD&TĐ - Tập thơ “Ngày xưa của con” của tác giả Huỳnh Mai Liên là một tác phẩm xinh xẻo, hấp dẫn dành cho lứa tuổi học trò mới xuất bản dịp hè 2018.

Chân thành và trong trẻo đến với trái tim học trò

Tác phẩm bao gồm hơn 50 bài thơ về gia đình, về cuộc sống xung quanh, về tình yêu dành cho thiên nhiên và các loài vật, được viết dưới dạng các khổ thơ tự do ba, bốn, năm chữ, mang âm hưởng đồng dao, giản dị về hình thức nhưng sâu lắng về tình cảm.

Trong số nhiều thử nghiệm và sáng tác dành cho trẻ thơ, tập thơ được chọn ra và xuất bản với những giá trị riêng, nhất là khi các bài thơ đã làm được điều quan trọng: sự chân thành của cảm xúc và sự trong trẻo của hình tượng sẽ là con đường bước vào trái tim học trò.

Những bài thơ, đa phần như lời tỏ bày của một cô bé lên tám, tạo nên một cuộc chuyện trò ngây thơ, trong trẻo khi mà cuộc sống còn chưa vương chút bụi. Cô bé đó viết về gia đình nhỏ của mình, về mẹ, về em, về bầu trời, về đất nước, về con gà, con chó, về gió lạnh, về mùa xuân… trong một cái nhìn tha thiết và băn khoăn như cái nhìn tuyệt vời của trẻ em lần đầu nhìn ra thế giới, nơi thiên nhiên đang gõ cửa và ở đây, gia đình như là tất cả.

Tác giả Huỳnh Mai Liên đã tập viết văn, làm thơ từ những ngày là sinh viên Đại học Tổng hợp Văn Hà Nội, nhưng chỉ chú tâm sáng tác khi trở thành mẹ của một bé gái và một bé trai. Công việc hiện tại của chị là Biên tập viên Đài Truyền hình Việt Nam.

PGS.TS Vân Thanh nhận xét về tập thơ: “Cái lớn lao và cái nhỏ nhoi. Cái cao xa và cái gần gũi. Cái lớn và cái bé. Cái bên trong và cái bên ngoài. Cái cho người lớn và cái cho con trẻ... Dường như tất cả đều được thu gọn, ấp ủ, bao bọc trong 50 bài của tập thơ mang tên “Ngày xưa của con” của nhà thơ trẻ Huỳnh Mai Liên. Một tập thơ ít chữ và rất kiệm lời, mà có sức chứa nhiều điều về con trẻ và cho con trẻ...”

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...