Cầu an đầu xuân tại đại bảo tháp Mandala Tây Thiên

GD&TĐ - Trong ba ngày 22-24/02, Đức Gyalwang Drukpa và Tăng đoàn Truyền thừa Phật giáo Ấn Độ Drukpa sẽ khai đàn và chủ trì đại lễ quán đỉnh, cầu an, cầu siêu trong Pháp hội Đại Bi Quan Âm tại Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên (Tam Đảo, Vĩnh Phúc). 

Đức Gyalwang Drukpa chọn lựa kỹ lưỡng các loại vật liệu quý dùng yểm tâm Cung điện Liên Hoa
Đức Gyalwang Drukpa chọn lựa kỹ lưỡng các loại vật liệu quý dùng yểm tâm Cung điện Liên Hoa

Lễ hội xuân Tây Thiên với điểm nhấn là Pháp hội Đại Bi Quan Âm từ nhiều năm nay thu hút sự quan tâm của đông đảo Phật tử và du khách thập phương.

Các hoạt động giao lưu văn hóa và nghi lễ tâm linh đặc sắc, với điểm nhấn lần này là lễ Hợp Long cầu Đại Lạc Kim Cương Mandala – Cung điện Liên Hoa Sinh trên mặt hồ Hương thủy để du khách có thể lần đầu được chiêm bái và cầu nguyện Tám vị Phật Bản Tôn Hộ Mệnh (Phật Bản Tôn tương ứng với năm tuổi của mỗi người), dự kiến sẽ tiếp tục thu hút hàng vạn du khách và Phật tử hành hương về với ngôi Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên.

Phối cảnh tổng thể Đại bảo tháp Mandala Tây Thiên
Phối cảnh tổng thể Đại bảo tháp Mandala Tây Thiên 

Tâm điểm của Pháp hội là sự kiện Khai đàn (thứ Sáu 22/2) với các điểm nhấn tâm linh quan trọng lần đầu diễn ra:

Lễ Hợp Long và ban gia trì cho cầu cát tường Đại Lạc Kim Cương Mandala, một biểu tượng giác ngộ và công trình kiến trúc có hình xoáy Tam thái cực độc đáo linh thiêng đang được xây dựng để kết nối Cung điện Mandala Liên Hoa với Đại Bảo Tháp.

Cung điện Liên Hoa - cảnh giới Tịnh độ của chư Phật, sẽ là nơi an vị Tám Đức Phật Bản Tôn Hộ Mệnh để đại chúng có thể chiêm bái và cầu nguyện Đức Phật tương ứng với 12 con giáp - năm tuổi của mỗi người và đón nhận năng lực gia trì uy đức từ vị Phật đó - với sự hướng dẫn thực hành y đúng theo trong Mật điển Vũ trụ học Phật giáo.

Bảo báu Mật thừa Mandala Phật Quan Âm kiến lập bằng 30 loại đá quý
 Bảo báu Mật thừa Mandala Phật Quan Âm kiến lập bằng 30 loại đá quý

Vào ngày Khai đàn, theo truyền thống hàng năm, các Pháp bảo đặc biệt (đều đang giữ Kỷ lục Việt Nam cho các tác phẩm Phật giáo cùng thể loại) được lưu giữ tại Đại Bảo Tháp Mandala sẽ được khai mở để đại chúng chiêm bái như:

Bức Thongdrol Phật Quan Âm Thiên Thủ Thiên Nhãn thêu trên gấm cao cấp có kích thước khổng lồ - lớn nhất Việt Nam; Đại Mandala ngọc đá quý Phật Quan Âm mang thần lực gia trì “Giải thoát qua chiêm ngưỡng”...

Lễ hội Quan Âm Đại Bảo Tháp còn là cơ hội để du khách thưởng thức nghệ thuật Phật giáo Mật thừa với nghi thức lễ nhạc và các vũ điệu Mật thừa linh thiêng như vũ điệu triệu thỉnh Tứ Đại Kim Cương Hộ Pháp, Đại Huyền Kim Cương Hộ Pháp, Cát tường Phật Mẫu Mahakali.

Các thiện hạnh xã hội, từ thiện cũng sẽ được tiến hành trong Lễ hội này, như dự án “Đánh thức tình yêu thương” - giúp đại chúng ý thức hơn về trách nhiệm bảo vệ môi trường, bảo vệ sự sống và các loài động vật, mối liên hệ của hành động cá nhân với hạnh phúc bình an của cả cộng đồng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Chuyên gia đào tạo chia sẻ với học sinh Trường THCS Thành Công.

Cha mẹ hạnh phúc, con thành công

GD&TĐ - Chuyên đề Cha mẹ hạnh phúc, con thành công với góc nhìn mới, tầm quan trọng của "tam giác vàng" gia đình - trẻ em - thầy cô với sự phát triển của trẻ.