Cát Phượng trao tận tay cho nghệ sĩ Hoàng Lan gần 100 triệu đồng

Nghệ sĩ Cát Phượng đã trao tận tay cho nghệ sĩ Hoàng Lan số tiền gần 100 triệu động để chữa bệnh. Trước tấm lòng hảo tâm của khán giả và nghệ sĩ giúp đỡ mình, Hoàng Lan đã nghẹn ngào khóc.

Cát Phượng trao tận tay cho nghệ sĩ Hoàng Lan gần 100 triệu đồng
Cat Phuong trao tan tay cho nghe si Hoang Lan gan 100 trieu dong - Anh 1

Trước thông tin nghệ sĩ Hoàng Lan bị mắc bệnh hiểm nghèo và không có tiền để chữa trị, ngày 12.2, Cát Phượng đã đứng ra vận động kêu gọi khán giả cùng những nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ nghệ sĩ Hoàng Lan vượt qua khó khăn.

Sau 5 ngày vận động, số tiền giúp đỡ nghệ sĩ Hoàng Lan được gửi đến tài khoản cá nhân của diễn viên Kiều Minh Tuấn và Cát Phượng đã lên đến con số gần 100 triệu đồng. Theo danh sách được nghệ sĩ Cát Phượng công khai trên trang cá nhân thì đây là số tiền đóng góp của khán giả, người hâm mộ và các nghệ sĩ. Trong đó, vợ chồng nghệ sĩ hài Thu Trang – Tiến Luật ủng hộ 10 triệu đồng, nghệ sĩ Hoài Tâm ở nước ngoài cũng gửi về giúp 10 triệu đồng. Phần mình, nghệ sĩ Cát Phượng cũng giúp cho nghệ sĩ Hoàng Lan 10 triệu đồng.

Tối 17.2, nghệ sĩ Cát Phượng thông báo chị đã trực tiếp đến nhà của nghệ sĩ Hoàng Lan và trao tận tay số tiền gần 100 triệu đồng. Cát Phượng cho biết, nghệ sĩ Hoàng Lan vừa nhận tiền vừa khóc và gửi lời cảm tạ đến khán giả, các nghệ sĩ và những nhà hảo tâm đã giúp đỡ bà trong cơn hoạn nạn. Điều làm nghệ sĩ Hoàng Lan vô cùng cảm động và có động lực để vượt qua bệnh tật là dù đã nhiều năm vắng bóng trên sân khấu nhưng khán giả vẫn còn nhớ và yêu mến bà.

Cat Phuong trao tan tay cho nghe si Hoang Lan gan 100 trieu dong - Anh 2

Nghệ sĩ Cát Phượng trao tiền cho nghệ sĩ Hoàng Lan tại nhà riêng - Ảnh do nghệ sĩ Cát Phượng cung cấp

Nghệ sĩ Hoàng Lan được công chúng biết đến qua những vai diễn trong chương trình Trong nhà ngoài phố của Đài truyền hình TP.HCM trong những năm 1980-2003 và trong một số bộ phim truyền hình. Tuy nhiên, cuộc đời của bà lúc tuổi già lại lâm vào hoàn cảnh khó khăn, phải sống trong cô đơn và bệnh tật trong căn phòng chật hẹp ở một chung cư cũ trên đường Ngô Gia Tự (quận 10, TP.HCM).

Hơn 30 năm gắn bó với nghiệp diễn, nhưng đến khoảng năm 2011, nữ nghệ sĩ Hoàng Lan không may bị tai nạn giao thông chấn thương đầu gối. Từ thời điểm đó bà dần xa sân khấu và cuộc sống lâm vào cảnh nghèo túng trong bệnh tật triền miên. Do không chồng không con nên bà phải nương nhờ vào sự chăm sóc của người em gái.

Vào năm 2014, nghệ sĩ Hoàng Lan phát hiện mình bị bệnh thoát vị đĩa đệm và nhiều bệnh khác. Sau đó bà được các nghệ sĩ tổ chức quyên góp giúp đỡ để có tiền chữa trị. Sau ca phẫu thuật lần đầu, dù bệnh tình có giảm nhưng mắt phải của bà bị mù vĩnh viễn, mắt trái cũng không còn nhìn thấy rõ. Từ đó đến nay, nghệ sĩ Hoàng Lan phải liên tục điều trị nhưng bệnh tình ngày càng trầm trọng.

Thời gian gần đây, tình cảnh của nghệ sĩ Hoàng Lan càng thêm bi đát khi bà phát hiện thêm căn bệnh Parkinson. Chứng rối loạn thoái hóa của hệ thần kinh trung ương do di chứng của căn bệnh thoát vị đĩa đệm khiến bà vô cùng đau đớn và đi lại khó khăn, thậm chí bà phải buộc dây vào bụng mới có thể ngồi được.

Cat Phuong trao tan tay cho nghe si Hoang Lan gan 100 trieu dong - Anh 3

Nghệ sĩ Hoàng Lan phải dùng dây buộc bụng mới ngồi được - Ảnh do nghệ sĩ Cát Phượng cung cấp

Với số tiền gần 100 triệu vừa trao, nghệ sĩ Cát Phượng hy vọng có thể giúp nghệ sĩ Hoàng Lan bớt đi phần nào khó khăn trong cuộc sống. Cát Phượng cũng gửi lòng biết ơn của mình đến với các nghệ sĩ, khán giả đã cùng hưởng ứng lời kêu gọi của mình. "Thay mặt nghệ sĩ Hoàng Lan, Cát Phượng một lần nữa xin cảm ơn công đức của quý khán giả rất nhiều. Cầu xin Trời Phật luôn phù hộ quý khán giả được bình an, sức khỏe", nghệ sĩ Cát Phượng xúc động chia sẻ.

Theo Một Thế Giới

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ