Bản in

Văn hóa

Thứ Năm, 2/8/2018 15:34

“Cẩm nang tâm lý học đường” - món quà ý nghĩa với GV, phụ huynh, HSSV

Cuốn sách “Cẩm nang tâm lý học đường”Cuốn sách “Cẩm nang tâm lý học đường”

GD&TĐ - Trong thời điểm có rất nhiều vấn đề về tâm lý học đường đang diễn ra tại Việt Nam, nhằm cung cấp cho giáo viên, phụ huynh những hiểu biết khoa học, chính xác về tâm lý học trường học ở lứa tuổi học sinh - siên viên, nâng cao nhận thức về tâm lý học trường học tại Việt Nam, Anbooks phối hợp với Liên hiệp Phát triển Tâm Lý Học đường Quốc tế (CASP-I) ra mắt “Cẩm nang tâm lý học đường” (dành cho giáo viên - phụ huynh - học sinh - sinh viên).

Được giới thiệu tại Hội thảo Tâm lý Học đường Quốc tế lần thứ VI (1.8.2018 - 2.8.2018) tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Cẩm nang tâm lý học đường được xây dựng trên 6 trục nội dung, được sắp xếp theo các nhóm vấn đề thường gặp theo lứa tuổi tăng dần nhằm giúp quý thầy cô và phụ huynh dễ dàng tìm thấy các chỉ dẫn phù hợp với độ tuổi của học trò mình, con em mình.

6 nội dung bao gồm: Giới thiệu các thuật ngữ chuyên môn về tâm lý học đường; Định nghĩa lại hiểu biết về: Chậm phát triển ở trẻ; Khuyết tật trí tuệ; Bổ sung kiến thức về các bệnh - hành vi rối loạn: Rối loạn tăng động giảm chú ý; Rối loạn phổ tự kỷ; Rối loạn học tập; Hướng dẫn cho bố mẹ, thầy cô giáo cách nhận biết về các hành vi của tuổi học đường.

Cuốn sách ra đời với mong muốn hỗ trợ phụ huynh, giáo viên cách nhận biết 16 triệu chứng bệnh - hành vi tâm lý học đường thường gặp phải, đồng thời phân tích biểu hiện, nguyên nhân, từ đó đưa ra phương pháp khắc phục.

Cẩm nang cũng cung cấp những thuật ngữ cơ bản chuyên ngành (song ngữ) để thầy cô và phụ huynh dễ dàng tra cứu, đảm bảo tính chính xác - khoa học. Đây là một tài liệu quan trọng cho ngành tâm lý học đường tại Việt Nam tính đến thời điểm này.

Đây cũng là món quà nhân năm học mới mà Anbooks và đội ngũ chuyên gia tâm lý học đường - thành viên của Liên hiệp Phát triển Tâm lý Học đường Quốc tế (CASP-I) gửi tặng đến quý thầy cô, cha mẹ, hy vọng sẽ góp phần cải thiện thực trạng thiếu thông tin khoa học chuẩn xác về các vấn đề tâm lý học đường tại Việt Nam.

Lê Đăng