BTS làm nên lịch sử Billboard với “Butter”

GD&TĐ - Bảng xếp hạng Billboard Hot 100 của tuần này đã chính thức công bố "Butter" của BTS là no.1!

"Butter" của BTS đứng ở vị trí số 1 trên Billboard Hot 100.
"Butter" của BTS đứng ở vị trí số 1 trên Billboard Hot 100.

Bảng xếp hạng Billboard tuần này là một cuộc chiến căng thẳng giữa một số nghệ sĩ lớn nhất thế giới, nhưng BTS là một thế lực cần được tính đến. Theo bản cập nhật bảng xếp hạng mới đây, “Butter” đã chính thức được vinh danh là bài hát số 1 trong tuần tại Hoa Kỳ.

Được phát hành vào ngày 21/5, “Butter” đã thu về 32,2 triệu lượt nghe trực tuyến và bán được 242.800 đơn vị tải xuống trong tuần đầu tiên. Bài hát còn đạt được số lượng khán giả phát sóng trên đài phát thanh là 18,1 triệu người trên khắp Hoa Kỳ.

“Butter” là bài hát bán chạy nhất trong tuần và là bài hát được phát trực tiếp nhiều nhất trong tuần. Nhóm đã đánh bại hai đĩa đơn của Olivia Rodrigo, “good 4 u” và “deja vu” cũng như “Levitating” của Dua Lipa và “Leave the Door Open” của Silk Sonic, lọt vào top 5 Hot 100.

Trong số các nhóm nhạc trên toàn thế giới, BTS hiện là nhóm nhạc đứng đầu bảng xếp hạng số 1 trên Hot 100 nhanh nhất kể từ khi Jackson 5 đạt được thành tích cách đây 50 năm.

BTS lần đầu tiên phá kỷ lục với đĩa đơn tiếng Anh đầu tiên "Dynamite", phát hành vào tháng 8 năm ngoái. Nhóm nhạc K-pop tiếp tục phá kỷ lục với "Life Goes On", đây là bài hát chủ yếu bằng tiếng Hàn đầu tiên giành vị trí số 1 trên Billboard"s HOT 100, tiếp theo là "Savage Love (Laxed - Siren Beat)".

Đây là một thành tích lớn đối với K-pop vì đây là lần thứ 4 họ đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng âm nhạc này trong vòng chưa đầy một năm.

Ngoài ra, “Butter” đã ra mắt ở vị trí số 1 trên cả Billboard"s Global 200 và Global Excl. Bảng xếp hạng của Hoa Kỳ, đạt được lượng stream và doanh thu hàng tuần cao nhất trên toàn thế giới kể từ khi Billboard lần đầu tiên ra mắt bảng xếp hạng vào năm ngoái.

Hai bảng xếp hạng xếp hạng các bài hát dựa trên dữ liệu phát trực tuyến và bán hàng từ hơn 200 vùng lãnh thổ.

Đĩa đơn mới cũng lọt vào bảng xếp hạng Bài hát trực tuyến của Billboard ở vị trí thứ 4 và bảng xếp hạng Radio Songs ở vị trí thứ 39, trở thành đĩa đơn đầu tiên của nhóm trên bảng xếp hạng thứ hai sau “Dynamite” (lọt vào bảng xếp hạng ở vị trí 49 và đạt vị trí thứ nhất). 10 năm ngoái).

Tài khoản chính thức của BTS đã cảm ơn ARMY vì sự ủng hộ và tình yêu của họ dành cho ca khúc.

Trong khi đó, các thành viên BTS đã chia sẻ sự phấn khích của riêng họ trên Twitter và nói với người hâm mộ: “Cảm ơn ARMY!”.

MV ca khúc nổi tiếng khác của BTS là “Dynamite” mới đây cũng đã đạt 1,1 tỷ lượt xem trên YouTube.

Theo Big Hit Music, video âm nhạc được phát hành vào ngày 21 tháng 8 năm 2020, đã vượt 1,1 tỷ lượt xem vào ngày 1 tháng 6.

Đây là video âm nhạc thứ ba của BTS, sau "DNA" và "Boy With Luv", đạt 1,1 tỷ lượt xem.

“Dynamite” cũng là ca khúc hoàn toàn bằng tiếng Anh đầu tiên của BTS đã ba lần đứng đầu Bảng xếp hạng đĩa đơn chính của Billboard.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.