Bộ sách lịch sử bằng tranh khiến trẻ em mê mẩn

GD&TĐ - Vượt qua mô-típ những bài học lịch sử quen thuộc với hàng dãy những con số, sự kiện, bộ sách Lược sử thế giới bằng tranh bao gồm 7 cuốn sách, do Alpha Books xuất bản và cho ra mắt vào đầu tháng 1/2016, với sự kết hợp hài hòa giữa thông tin ngắn gọn súc tích và hình ảnh, bộ sách đã tổng kết lịch sử phát triển của các nền văn minh thế giới qua các thời kỳ: Cổ đại, Trung đại, Cận đại và Hiện đại.

Bộ sách lịch sử bằng tranh khiến trẻ em mê mẩn

Trong thời Cổ đại, độc giả sẽ gặp gỡ với bốn nền văn minh lớn là: Lưỡng Hà, Ai Cập, Trung Hoa và Ấn Độ. Độc giả sẽ khám phá xem người dân đương thời đã sống, sản xuất, sáng tạo ra chữ viết, nhà cửa, thành lũy… như thế nào.

Ở thời Trung đại, câu chuyện về sự giao lưu văn minh Đông - Tây diễn ra trong và sau các cuộc viễn chinh tới vùng đất mới của các hoàng đế La Mã. Thời Cận - Hiện đại, độc giả sẽ được tiếp cận với sự phát triển mạnh mẽ của văn hóa, khoa học - kỹ thuật, nghệ thuật, từ văn hóa Phục hưng cho đến những phát minh thời hiện đại.

Song song với việc nắm bắt, xâu chuỗi diễn biến lịch sử thế giới, đọc Lược sử thế giới bằng tranh, độc giả còn có cơ hội đối chiếu, ghi nhớ các sự kiện tiêu biểu diễn ra tương ứng ở Việt Nam trong cùng giai đoạn đó. Bởi ngay phần mở đầu từng cuốn sách là hệ thống sơ đồ minh họa bằng infographic đẹp mắt, tóm lược toàn bộ các mốc sự kiện nổi bật diễn ra trên thế giới và Việt Nam. Thông qua sơ đồ này, độc giả có thể nắm được những bước phát triển quan trọng của văn hóa Việt Nam trong dòng chảy chung của văn minh nhân loại.

Đặc biệt, ở cuối mỗi cuốn sách còn có phần trò chơi, đây vừa là sự xác nhận lại nội dung đã đọc và quan sát vừa là cơ hội để học sinh thể hiện bằng nhiều phương thức khác nhau nhận thức của bản thân về lịch sử. Các em học sinh có thể lập thành nhóm để tranh luận về từng chủ đề được đưa ra trong cuốn sách. Hoạt động thú vị này sẽ tăng tính tương tác, giúp học sinh tiếp thu kiến thức dễ dàng và ghi nhớ lâu. Đây cũng chính là phương pháp chủ động tư duy đã được áp dụng thành công tại nhiều nền giáo dục trên thế giới.

Thông tin dễ hiểu, hình ảnh minh họa đẹp mắt, với lối kết cấu theo dạng chủ đề, bộ sách lịch sử bằng tranh sẽ giúp độc giả có hết thảy những hình dung sống động về quá khứ qua những lời dẫn dắt thú vị, những hội thoại sinh động, những bức tranh tả chân thực… Từ đó, tự bản thân bạn sẽ có những đánh giá, cảm nhận của riêng mình về lịch sử. Bộ sách lịch sử bằng tranh này không chỉ khiến trẻ em mê mẩn mà còn giúp nhiều độc giả thoát khỏi những chán nản thường thấy khi tiếp cận với khoa học lịch sử.

Bên cạnh bộ sách Lược sử thế giới bằng tranh được nhiều trẻ em yêu thích thì trong tháng 1/2016, Alpha Books cũng sẽ cho ra mắt nhiều bộ sách hấp dẫn khác dành cho thiếu nhi như: Bé yêu học Toán, Bé yêu tập đọc - học từ, Nghìn lẻ một đêm, Thần thoại Hy Lạp, Lò luyện thần thú….. Những bộ sách này không chỉ giúp trẻ em phát triển các kỹ năng mà còn truyền tải sâu lắng nhiều bài học ý nghĩa về cuộc sống, góp phần ươm những hạt giống tâm hồn trong trẻo cho trẻ thơ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ