Bê bối rúng động của Seungri (Big Bang): Thủ tướng Hàn Quốc yêu cầu cảnh sát điều tra làm rõ

Trong một cuộc họp quốc hội, thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak Yeon đã đích thân đề cập đến vụ bê bối liên quan đến Seungri và yêu cầu cảnh sát phải điều tra làm rõ.

Bê bối rúng động của Seungri (Big Bang): Thủ tướng Hàn Quốc yêu cầu cảnh sát điều tra làm rõ

Chiều 11/3, làng giải trí Châu Á "chấn động" trước tuyên bố giải nghệ của than viên nhóm nhạc đình đám Big Bang - nam ca sĩ Seungri. Trên Instagram, Seungri đã đăng một bức tâm thư rất dài có nội dung như sau:

"Tôi là Seungri. Tại thời điểm này, tôi nghĩ sẽ tốt hơn nếu tôi rút lui khỏi ngành giải trí. Tôi quyết định dừng sự nghiệp của mình vì những vấn đề của bản thân đang gây ra sự xáo trộn quá lớn với xã hội.

Liên quan tới những vấn đề đang được điều tra. Tôi hứa sẽ hợp tác và tiết lộ tất cả thông tin cần thiết.

Tôi bị dồn vào chân tường giống như một kẻ tội đồ của dân tộc và nhận sự chỉ trích và ghét bỏ từ công chúng, cũng như bị tất cả các cơ quan điều tra trong nước nhằm vào trong suốt một tháng rưỡi qua.

Cá nhân tôi không thể chịu đựng được việc gây tổn hại mọi người xung quanh dù để tự cứu chính mình.

Tôi xin chân thành cảm ơn những người hâm mộ trong và ngoài nước đã dành nhiều tình yêu cho tôi trong suốt 10 năm qua. Tôi nghĩ giờ tôi nên dừng lại, ít nhất là để bảo vệ danh dự của công ty quản lý YG cũng như của Big Bang.

Một lần nữa, tôi chân thành xin lỗi. Xin cảm ơn mọi người đã yêu thương tôi trong thời gian vừa qua".

Bê bối rúng động của Seungri (Big Bang): Thủ tướng Hàn Quốc yêu cầu cảnh sát điều tra làm rõ - Ảnh 1.

Seungri tuyên bố giải nghệ sau khi vướng vào loạt bê bối rúng động.

Tuyên bố giải nghệ của Seungri được đưa ra sau khi nam ca sĩ này vướng vào hàng loạt bê bối rúng động suốt 1 tháng qua.

Seungri bị cáo buộc môi giới mại dâm, buôn bán chất gây nghiện, tiếp tay cho chủ tịch YG Hang Hyun Suk trốn thuế qua club người lớn và công ty ma tại Hong Kong, dung túng cho nhân viên club Burning Sun hành hung, tấn công tình dục và buôn bán chất gây nghiện cho khách hàng...

Hiện tại, Seungri đang tiếp nhận điều tra trước các cáo buộc liên quan đến club Burning Sun và môi giới mại dâm.

Theo Kyunghyang Shinmun và nhiều tờ báo Hàn Quốc khác, nam ca sĩ này đã bị Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul cấm xuất cảnh. Phía cảnh sát đang lên kế hoạch tăng tốc điều tra vụ việc vì vào ngày 25/3 tới cựu thành viên Big Bang sẽ nhập ngũ.

Danh tính 2 ca sĩ khác liên quan đến đường dây mại dâm được hé lộ?

Vào sáng nay, SBS funE cũng tung ra loạt tin nhắn chat tố Seungri cùng 2 nam ca sĩ gài camera ẩn để quay lại cảnh quan hệ tình dục.

Nguồn tin từ cảnh sát cho hay: "Trong loạt tin nhắn được trình lên cảnh sát, hơn 10 video ẩn và ảnh chụp lén đã được tìm thấy. Một số ảnh và clip được tải lên phòng chat của Seungri và các ngôi sao khác".

Theo tiết lộ, có 7 người tham gia vào phòng chat này cùng Seungri bao gồm CEO Yoo, Kim, 3 người chưa xác định danh tính và đặc biệt là có có thêm 2 nam ca sĩ nổi tiếng tại Hàn Quốc.

Ngay sau đó, cộng động mạng đã truy lùng danh tính 2 nam nghệ sĩ, và 2 ngôi sao bị lọt vào diện "tình nghi" đó là thành viên Choi Jong Hoon của nhóm F.T.Island và ca sĩ Jung Joon Young.

Bê bối rúng động của Seungri (Big Bang): Thủ tướng Hàn Quốc yêu cầu cảnh sát điều tra làm rõ - Ảnh 2.

Hai nghệ sĩ bị nghi ngờ nằm trong đường dây cùng Seungri là thành viên Choi Jong Hoon của nhóm F.T.Island và ca sĩ Jung Joon Young.

Hai ca sĩ này đều nổi tiếng và có mối quan hệ thân thiết với Seungri. Bên cạnh đó, tên của Choi Jung Hoon cũng được bắt đầu bằng chữ "C", trùng hợp với ca sĩ "C" được nhắc đến trong đoạn chat.

Lý lịch của Jung Yoon Jung cũng có nhiều điểm trùng khớp với  thông tin mà cảnh sát đưa ra về kẻ tình nghi như là một nam ca sĩ, năm nay 30 tuổi và nổi tiếng ở Kbiz với các chương trình truyền hình.

Ngoài ra, Seungri và 2 ca sĩ trên cũng cùng hợp tác kinh doanh một quán bar ở Gangnam, nơi có liên quan trực tiếp đến vụ lùm xùm mại dâm và ma tuý gần đây.

Tuy vậy đây chỉ là những suy đoán của cư dân mạng, còn hiện tại phía cảnh sát cũng như các cơ quan điều tra vẫn chưa lên tiếng.

Thủ tướng Hàn Quốc yêu cầu điều tra làm rõ trong cuộc họp quốc hội

Tính chất nghiệm trọng của vụ bê bối liên quan đến Seungri giờ đây không chỉ dừng lại ở phạm vi làng giải trí mà đã trở thành vụ việc mà chính phủ Hàn Quốc buộc phải quan tâm và can thiệp.

Bê bối rúng động của Seungri (Big Bang): Thủ tướng Hàn Quốc yêu cầu cảnh sát điều tra làm rõ - Ảnh 3.

Thủ tướng Hàn Quốc đích thân đề cập đến vụ bê bối và gửi lời "cảnh cáo" tới phía cảnh sát.

Trong một cuộc họp quốc hội gần đây, thủ tướng Hàn Quốc - ông Lee Nak Yeon đã đích thân đề cập đến vụ bê bối này: "Từ vụ hành hung ở một hộp đêm tại Gangnam, một loạt bê bối từ buôn bán ma túy, cưỡng hiếp, ăn hối lộ giữa chủ sở hữu và cảnh sát đã bị phanh phui.

Tôi mong rằng cảnh sát hãy coi đây là một sự xúc phạm đến danh dự của chính mình để có thể bắt tay vào điều tra kỹ lưỡng toàn bộ những hành vi phi pháp.

Tôi hy vọng các điều tra viên sẽ ghi nhớ trong đầu rằng chuyện gì sẽ xảy ra nếu chúng ta không giải quyết triệt để những mối nghi ngờ liên quan đến các hoạt động bất hợp pháp, để có thể dốc hết sức mình mà điều tra".

Hiện tại, chính phủ Hàn Quốc đang đề ra nhiều biện pháp mạnh tay chống tham nhũng. Nếu muốn lấy lòng tin từ nhân dân, họ chắc chắn phải điều tra kỹ lưỡng và đưa vụ việc trên ra ánh sáng, nhất là khi các cáo buộc liên quan đến việc cảnh sát ăn hối lộ đã xuất hiện tràn lan.

Theo Thế giới trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...