Bảo Thanh “Về nhà đi con“: Từ cô bé lấm lem đến gương mặt vàng của điện ảnh

Đóng phim từ năm 8 tuổi, nhưng mãi đến thời gian gần đây Bảo Thanh mới thực sự khẳng định được tên tuổi của mình trong làng điện ảnh của Việt Nam.

Bảo Thanh “Về nhà đi con“: Từ cô bé lấm lem đến gương mặt vàng của điện ảnh

 

Bảo Thanh sinh năm 1990 ở Bắc Giang, trong gia đình có bố mẹ là diễn viên tuồng. Từ bé, Bảo Thanh đã được bố mẹ khơi dậy cảm hứng và truyền đam mê nghệ thuật. Ảnh: FBNV.

 

 Cô chia sẻ ngày bé cô rất nghịch ngợm, quần áo luôn cũng lấm lem, tóc mái mỏng lưa thưa. Ảnh: FBNV. 

 

Năm tám tuổi, Bảo Thanh được chọn vào vai bé Nụ trong phim "Vào Nam ra Bắc" của đạo diễn Phi Tiến Sơn. Vai diễn nhí mang lại cho Bảo Thanh giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 13, năm 2001. Ảnh: FBNV.

 

Năm 10 tuổi, Bảo Thanh năm được chọn làm Liên đội trưởng trường Tiểu học Đông Thành, TP Bắc Giang.. Cô giỏi múa hát, tích cực tham gia nhiều hoạt động văn nghệ của trường. Ảnh: FBNV.

 

Năm 2008, Bảo Thanh là sinh viên Đại học Sân khấu Điện ảnh. Cô học khóa 28, ngành Diễn viên cùng nhiều gương mặt quen thuộc của màn ảnh Việt như Trọng Hùng, Thu Quỳnh, Doãn Quốc Đam... Ảnh: FBNV.

 

 21 tuổi, Bảo Thanh lập gia đình. Ảnh: FBNV.

 

 Năm 2007, Bảo Thanh tạo được dấu ấn khi vào vai Minh Vân trong phim Sống chung với mẹ chồng. Ảnh: Cắt từ clip.

 

 Hiện tại, nữ diễn viên đang có một gia đình hạnh phúc với cậu con trai 7 tuổi. Ảnh: FBNV.
Theo Lao động

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.