7 phim mới trình chiếu tại Tuần phim Nga

GD&TĐ - Tối ngày 9/12, tại Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Tuần phim Nga do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam; Bộ Văn hóa Nga; Hãng sản xuất phim Fest-Film; Cục Điện ảnh và Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội tổ chức.

Tuần phim Nga sẽ được chiếu từ ngày 10 đến 13/12 tại Hà Nội.
Tuần phim Nga sẽ được chiếu từ ngày 10 đến 13/12 tại Hà Nội.

Tại Lễ khai mạc Tuần phim Nga, khán giả Việt Nam sẽ được thưởng thức 7 bộ phim mới, trong đó có: “Anna Anna Karenina. Chuyện tình của Vronsky”, “ Matilda”, “Chàng trai từ bãi tha ma”, “Nhà vô địch. Nhanh hơn. Cao hơn. Mạnh hơn”, “Cuộc chiến vì Sevastopol”, “Nghệ thuật thuần khiết”, “Các cô tình nhân”.

Các đại biểu trước giờ khai mạc Tuần phim Nga tại Hà Nội.
Các đại biểu trước giờ khai mạc Tuần phim Nga tại Hà Nội.

Đây là những bộ phim được ban tổ chức lựa chọn cho buổi chiếu ra mắt Tuần phim Nga. Tất cả các phim đều có phụ đề bằng tiếng Việt.

Khai mạc sự kiện, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Nga tại Việt Nam K.V. Vnukov chia sẻ: “Sự kiện đáng chú ý này nhằm đem đến cho cư dân và khách của Thủ đô Hà Nội cơ hội tuyệt vời để hòa mình vào không khí điện ảnh và cơ hội tuyệt vời để gặp gỡ các nhà sản xuất và đạo diễn của các bộ phim Nga...”.

Tổng Giám đốc hãng phim “Fest-Film”, ông Sergey Bragin cảm ơn phía Việt Nam và Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga đã hỗ trợ chuẩn bị sự kiện quan trọng này.

Khán giả tới dự khai mạc Tuần phim Nga.
Khán giả tới dự khai mạc Tuần phim Nga. 

Phát biểu tại Tuần lễ phim Nga, ông Đỗ Quốc Việt, Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam khẳng định: “Điện ảnh Nga đã chiếm một vị trí đặc biệt trong trái tim khán giả Việt Nam suốt hơn nửa thế kỷ qua. Đồng thời, điện ảnh Nga cũng đã được cộng đồng làm phim chuyên nghiệp tiếp nhận như là một tấm gương truyền đạt kinh nghiệm quý báu”.

Các buổi chiếu phim sẽ được chiếu từ ngày 10 đến 13/12, tại Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga 503 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội và Trung tâm chiếu phim Quốc gia, số 87 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội.

Tại Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga, khán giả có thể vào cửa tự do.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.