3 nhà văn Việt Nam sang Thái Lan nhận giải thưởng Nhà văn khu vực Đông Nam Á

GD&TĐ - Từ ngày 24-27/11/2019 ba nhà văn Lê Minh Khuê, Nguyễn Thế Quang và Trần Hùng đến thủ đô Bangkok của Thái Lan để nhận Giải thưởng Nhà văn khu vực Đông Nam Á.

Nhà văn Lê Minh Khuê
Nhà văn Lê Minh Khuê

3 nhà văn này được giải thưởng lần lượt qua các năm 2016 (Nguyễn Thế Quang, tác phẩm “Thông reo Ngàn Hống”), 2017 (Trần Hùng, tác phẩm “Vườn khuya”), 2018 (Lê Minh Khuê, tác phẩm “Làn gió chảy qua”). Đây là sự kiện trao giải thưởng văn học vô cùng trang trọng, do Hoàng gia Thái Lan chủ trì. Năm nay, Công chúa thứ hai của Quốc vương Thái Lan là Sirivannavari Nariratana Rajakanya thay mặt Hoàng gia chủ trì lễ trao giải và trực tiếp tặng thưởng cho các nhà văn tại Sảnh Hoàng gia, khách sạn Mandarin Oriental.

Giải thưởng Nhà văn khu vực Đông Nam Á là một giải thưởng được trao hàng năm cho các nhà thơ và nhà văn của Đông Nam Á, kể từ năm 1979. Nhiều nhà văn Việt Nam từng đoạt giải thưởng này, trong đó có Tố Hữu, Ma Văn Kháng, Hữu Thỉnh,... Giải thưởng trị giá khoảng 1200 USD, thường do một thành viên của gia đình Hoàng gia Thái Lan chủ trì. Đây là một sự kiện được tổ chức rất trang trọng, với nghi lễ cầu kỳ, xứng với đẳng cấp Hoàng gia, rất gây ấn tượng với các nhà văn đoạt giải thưởng và giới văn chương khu vực.

Tác phẩm “Làn gió chảy qua”
Tác phẩm “Làn gió chảy qua” 

Các giải thưởng được trao cho các nhà văn từ mỗi quốc gia thành viên các nước ASEAN, mặc dù không phải tất cả các quốc gia trong khu vực ASEAN đều được có mặt mỗi năm. Giải thưởng này đôi khi được trao cho một công việc cụ thể của một tác giả, hoặc nhà văn được trao giải thưởng thành tựu trọn đời. Các loại hình tác phẩm được vinh danh khác nhau, bao gồm thơ, truyện ngắn, tiểu thuyết, kịch, văn học dân gian, công trình học thuật và tôn giáo.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.