“Xuân Hinh khó hợp với Gặp nhau cuối năm“

Đây là nhận định của đạo diễn Phạm Đông Hồng về việc Xuân Hinh chưa bao giờ tham gia Gặp nhau cuối năm của VTV. Nghệ sĩ Chí Trung cũng từng nói như vậy, dù anh đánh giá rất cao tài năng của Xuân Hinh.

“Xuân Hinh khó hợp với Gặp nhau cuối năm“

Gặp nhau cuối năm của VTV được đánh giá là chương trình hài Tết hấp dẫn nhất trong năm, nhưng cùng với đó, cũng bị khán giả phàn nàn vì nhiều gương mặt quá quen thuộc, lại toàn nghệ sĩ miền Bắc mà không có các nhân vật tên tuổi phía Nam. Trong khi đó, mảng hài phía Nam mới thực sự sôi động và hấp dẫn.

Với hài phía Bắc, nghệ sĩ chèo Xuân Hinh cũng là một nhân vật rất được khán giả trông đợi, nhất là khán giả ở nông thôn. Thế nhưng, từ khi chương trình này xuất hiện, "vua chèo đất Bắc" này chưa một lần tham gia, dù nhu cầu và mong muốn của khán giả là có thật.

Gặp nhau cuối năm cần sự tương tác cao giữa các nghệ sĩ với nhau
Gặp nhau cuối năm cần sự "tương tác" cao giữa các nghệ sĩ với nhau

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải cũng nhiều lần khổ sở vì bị "chất vất" vì sao có người này mà không có người kia. Là đạo diễn giàu kinh nghiệm, anh luôn phải tính toán để có được sự hợp lý nhất về sở trường của từng người, tiến độ và sự ăn ý vì thời gian luyện tập là không có nhiều.

Nghệ sĩ hài Thành Trung từng nói rằng, Xân Hinh là một nghệ sĩ tài năng, khả năng ngẫu hứng cao, thích phá cách nhưng khi đi vào tổng thể chương trình thì khó có sự ăn nhập. Trong khi đó, Gặp nhau cuối năm lại đề cao khả năng ăn ý, tung hứng nhịp nhàng của mỗi diễn viên.

Kịch bản chỉ là chất liệu, diễn hài rất cần sự sáng tạo riêng và cái duyên của nghệ sĩ thì mới làm cho cách diễn lôi cuốn lên được.

Tuy nhiên, trên thực tế thì Xuân Hinh cũng đã từng được mời một hai lần nhưng anh đều không tham gia. Lý do có thể vì thời gian, sức khỏe, cũng có thể do vai không có nhiều đất diễn nên anh từ chối.

Nghệ sĩ Xuân Hinh
Nghệ sĩ Xuân Hinh

Đạo diễn Đông Hồng kể rằng, ông là người cộng tác với Xuân Hinh có thể nói là nhiều nhất Việt Nam. Lý do không ngoài việc tên tuổi của nghệ sĩ này luôn đảm bảo doanh thu bán đĩa. Anh có cái tài là đóng nam cũng hợp mà đóng nữ cũng duyên. Hát hay, múa dẻo. Nghệ sĩ đa năng như thế giờ hiếm lắm.

"Có làm việc với Xuân Hinh mới thấy, anh có sức hút thế nào với khán giả nông thôn. Năm nào mời Xuân Hinh là năm đó chúng tôi "vất vả" lo giữ trật tự khán giả. Có người còn nghỉ làm đồng để ra xem Xuân Hinh diễn. Thế nhưng, Xuân Hinh có một cái vừa là điểm mạnh, nhưng cũng vừa dở là cách diễn của anh chỉ một mình một kiểu nên rất khó kết hợp với bạn diễn. Phải là những người rất ăn ý, diễn với nhau nhiều thì mới không bị anh lấn át. Thế nên khi mời anh Xuân Hinh thì kịch bản phải là viết riêng cho anh ấy thì mới được", đạo diễn "Chôn nhời" cho biết.

Đạo diễn Đông Hồng (trái)
Đạo diễn Đông Hồng (trái)

Cũng theo đạo diễn Đông Hồng, việc Xuân Hinh không diễn Gặp nhau cuối năm cũng nằm trong lý do khó hòa quyện được với các nghệ sĩ tham gia trong chương trình. Ngoài ra còn có một nguyên nhân nữa nằm ở chính Xuân Hinh. Anh rất biết giữ gìn hình ảnh và lựa chọn khá kỹ. Hay nhưng không thích cũng không tham gia.

"Truyền hình có cái hay là giúp người ta PR tên tuổi rất hiệu quả, nhưng diễn nhiều quá thì cũng dễ bị nhàm lắm. Tôi nhớ có năm, một chương trình tọa đàm của VTV dịp năm mới có mời Xuân Hinh đến, khán giả xem rất thích. Vì anh ít xuất hiện nên bỗng nhiên thành "của hiếm". Chính vì vậy mà tôi tin rằng, nếu tính toán thế nào đó để Xuân Hinh xuất hiện trong Gặp nhau cuối năm của VTV thì sẽ rất hấp dẫn và mang lại sự mới mẻ cho khán giả", đạo diễn Đông Hồng nói.

Theo GiadinhNet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ