“Tủ sách Lam Sơn” khơi dậy niềm đam mê đọc sách cho HS

GD&TĐ - Với tinh thần xây dựng văn hóa đọc và niềm đam mê đọc sách cho HS trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, “Tủ sách Lam Sơn” do các thế hệ cựu HS Trường THPT chuyên Lam Sơn xây dựng đã trao tặng hơn 200 tủ sách với hàng nghìn đầu sách cho các trường tiểu học và THCS trên địa bàn hai huyện Tĩnh Gia và Hoằng Hóa (Thanh Hóa).

“Tủ sách Lam Sơn” khơi dậy niềm đam mê  đọc sách cho HS

Dự án “Tủ sách Lam Sơn” là chương trình thiện nguyện nhằm hỗ trợ để phát triển hệ thống thư viện sách quy mô nhỏ - dạng mô hình “Tủ sách lớp học” – đến tất cả HS tiểu học và THCS trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Dự án do Phó Giáo sư Nguyễn Văn Tâm hiện giảng dạy tại Đại học Télécom Paris Tech (Pháp) và Đại học Stanford (Mỹ) khởi xướng. Phó Giáo sư Nguyễn Văn Tâm hy vọng, với sự chung tay của nhiều thế hệ HS Trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa), hàng ngàn tủ sách sẽ được trao tới từng lớp học, giúp HS mọi miền quê xứ Thanh được tiếp cận tri thức của nhân loại.

Ý tưởng này đã nhận được sự hưởng ứng của Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Văn Ba, hiện công tác tại Bệnh viện Quân y 103, sự đồng hành tài trợ của anh Đỗ Trung Hiếu, Chủ tịch hội đồng quản trị hệ thống giáo dục Học Mãi và rất nhiều cựu HS Trường THPT chuyên Lam Sơn.

Được biết, Dự án “Tủ sách Lam Sơn” sẽ được triển khai trên toàn địa bàn tỉnh Thanh Hóa qua hai giai đoạn. Giai đoạn 1 (2016 - 2020), dự án sẽ cung cấp cho các lớp của tất cả các trường tiểu học trong tỉnh Thanh Hoá, gồm 724 trường, với 9.952 tủ, khoảng 30 - 70 đầu sách/tủ.

Tổng kinh phí của giai đoạn này là 24,88 tỷ đồng. Giai đoạn 2 (2021 - 2026), Dự án sẽ xây dựng các tủ sách lớp học cho 648 trường trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, dự án “Tủ sách Lam Sơn” cũng sẽ tổ chức trao tặng nhiều đồ dùng học tập, phát phần thưởng cho HS vượt khó học giỏi nhằm khuyến khích, động viên các em vươn lên trong học tập và tu dưỡng đạo đức.

Bên cạnh đó, các thành viên thực hiện dự án phối hợp với các nhà trường tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm từng bước hình thành văn hóa đọc trong các nhà trường như, chương trình phát thanh măng non về ý nghĩa của việc đọc sách; giới thiệu những cuốn sách hay và nhiều tiểu phẩm về văn hóa đọc được dàn dựng công phu từ những cốt truyện cổ tích, ngụ ngôn…

Theo kế hoạch, tháng 4/2017, dự án sẽ tiếp tục trao tặng sách tại huyện Đông Sơn, Thọ Xuân, Ngọc Lặc… Dự kiến năm 2017, các thành viên thực hiện dự án sẽ trao khoảng hơn 2.000 tủ sách tặng các lớp học ở khu vực miền núi và nông thôn của tỉnh Thanh Hoá.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.