“Thưa mẹ con đi” sang… Busan

GD&TĐ - Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh đã vui mừng chia sẻ thông tin bộ phim “Thưa mẹ con đi” tham dự Liên hoan phim quốc tế Busan 2019 trên trang cá nhân của mình.

Bộ phim "Thưa mẹ con đi" sẽ tham dự Liên hoan phim quốc tế Busan. Ảnh: ĐPCC
Bộ phim "Thưa mẹ con đi" sẽ tham dự Liên hoan phim quốc tế Busan. Ảnh: ĐPCC

Đạo diễn của “Thưa mẹ con đi” đã đăng dòng thông báo bằng tiếng Anh của ban tổ chức với lời chúc mừng bộ phim sẽ chính thức có mặt tại liên hoan phim quốc tế Busan (BIFF, Hàn Quốc).

Đây là tin vui khi bộ phim về cộng đồng LGBT được ban tổ chức lựa chọn cùng với bộ phim “Anh trai yêu quái” (Vũ Ngọc Phượng) vào hạng mục Cửa sổ điện ảnh châu Á – một cửa sổ quan trọng tập hợp những bộ phim mới nổi của châu Á được tuyển chọn.

Poster phim "Thưa mẹ con đi"
 Poster phim "Thưa mẹ con đi"

Niềm vui này đã đến ngay khi “Thưa mẹ con đi” khép lại hành trình chiếu rạp trong suốt 3 tuần qua – một hành trình mà đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh gọi là “một kỳ tích”, chẳng dễ dàng chút nào.

“Giữa muôn trùng vây của những bộ phim rất tốt, bom tấn có, doanh thu kỷ lục tại các thị trường khác có, kể cả phim art-house, hoạt hình cho cả gia đình... vậy mà “Thưa mẹ con đi” vẫn kiên trì, nhẫn nại trụ lại đến hết tuần thứ 3, đó thực sự là một kỳ tích, bởi chính sự ủng hộ và tình cảm nồng nhiệt của khán giả.”

Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh đã bày tỏ như thế để rồi hò hẹn: “Chúng tôi sẽ tiếp tục cuộc hành trình này tại các liên hoan phim và các thị trường khác. Cảm ơn vì những tình cảm và kỷ niệm đẹp và chúng ta đã dành cho nhau. Bye bye Nâu...”

Tranh "Thưa nội con kể" được vẽ từ tình huống phim: Ian nói chuyện với bà nội Văn. Tranh tcủa nick name Minh Híu.
 Tranh "Thưa nội con kể" được vẽ từ tình huống phim: Ian nói chuyện với bà nội Văn. Tranh tcủa nick name Minh Híu.

“Thưa mẹ con đi” là bộ phim điện ảnh xúc động về nội dung, chau chuốt về nghệ thuật ra rạp hồi giữa tháng 8 vừa qua đã để lại trong lòng khán giả những dư vị vừa day dứt vừa ngọt ngào.

Vì vậy, nhiều khán giả đã tới rạp thưởng thức phim 5-7 lần. Thậm chí, có khán giả còn vẽ tranh kể lại những tình huống phim mình tâm đắc.

Được biết, cùng với “Thưa mẹ con đi”, “Anh trai yêu quái”, bộ phim “Ròm” cũng sẽ tham dự Liên hoan phim quốc tế Busan diễn ra từ ngày 2 đến 12 vào tháng 10 tới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.