“Romeo và Juliet” phiên bản 2019 tiếp tục chinh phục khán giả

GD&TĐ - Vở diễn "Romeo và Juliet" phiên bản 2019 - thiên tình sử lãng mạn dưới sự dàn dựng của Beverly Blankenship, nữ đạo diễn người Áo từng nổi danh tại các sân khấu châu Âu nhiều năm qua - sẽ ra mắt khán giả Thủ đô ngày 16, 17, 24/11 tới.

Cảnh trong "Romeo và Juliet" phiên bản 2019
Cảnh trong "Romeo và Juliet" phiên bản 2019

"Romeo và Juliet" - hai người tình trẻ tuổi đã từ bỏ tất cả để được sống và chết trong tình yêu. 

Những đam mê tuổi trẻ, khát khao yêu và sống đã thúc đẩy đôi uyên ương chống lại các quy tắc gia đình,nghiệt ngã, vượt qua sự ghét bỏ, hóa giải mọi hận thù, dù để chạm tới niềm hạnh phúc rực rỡ họ phải đánh đổi bằng sinh mạng.

Phiên bản 2019 giàu hơi thở cuộc sống đương đại.
Phiên bản 2019 giàu hơi thở cuộc sống đương đại.

Thế nhưng vượt lên trên nỗi đau và sự diệt vong là ánh sáng lan tỏa, là trái tim lấp lánh ngọn lửa yêu thương mà William Shakespeare gửi lại cho bao thế hệ công chúng.

Trải qua hàng trăm năm, những vở kịch của  William Shakespeare không mất đi sức lôi cuốn nội tại mà vẫn luôn sinh động, giàu cảm xúc và thấm thía ý nghĩa nhân văn.

Cảnh trong vở diễn "Romeo và Juliet".
Cảnh trong vở diễn  "Romeo và Juliet".

Cốt truyện "Romeo và Juliet" đã được nhiều nhà hát, kịch viện và hãng phim khai thác, phóng tác thành các phiên bản khác nhau.

Phiên bản "Romeo và Juliet" đầu tiên của Nhà hát Tuổi trẻ ra mắt năm 1982. Sau gần 40 năm, Nhà hát lại tiếp tục cống hiến cho khán giả một bản diễn hiện đại, mạnh mẽ, ấn tượng từ những cảm xúc bất tận, say đắm lòng người suốt 400 năm qua.

Với mong muốn làm mới những nhân vật lãng mạn nhất - "Romeo và Juliet" - Nhà hát Tuổi trẻ không ngừng tìm kiếm sự hợp tác để làm mới  thiên  tình sử  đẫm lệ và mãnh liệt của mọi thời đại này.

“Dàn dựng một kịch bản vốn đã vô cùng quen thuộc với khán giả toàn thế giới trở thành một vở diễn hấp dẫn là một thách thức không nhỏ đối với bất kỳ nhà hát nào. Với một vở diễn đã từng thành danh tại Nhà hát Tuổi trẻ mà tiếp tục làm mới trong dòng chảy văn hóa nghệ thuật đương đại thì lại càng khó khăn hơn.

Phiên bản mới "Romeo và Jiliet" với sự hợp tác cùng đạo diễn Beverly Blankenship, người nổi tiếng trên các sân khấu châu Âu, được kỳ vọng sẽ vượt qua được chính mình và góp phần tôn vinh những giá trị vĩnh hằng của nhân loại.

Bản diễn sẽ có phụ đề tiếng Anh để phục vụ đa dạng đối tượng khán giả hơn”, đạo diễn Nguyễn Sĩ Tiến – Phó giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ chia sẻ.

Vở diễn "Romeo và Juliet" phiên bản 2019 do các nghệ sỹ đoàn kịch Nhà hát Tuổi trẻ trình diễn dưới sự dẫn dắt của nữ đạo diễn Beverly Blankenship.

Nữ đạo diễn tài năng người Áo - Beverly Blankenship.
Nữ đạo diễn tài năng người Áo - Beverly Blankenship.

Năm 2010, đạo diễn người Áo Beverly Blankenship đã có cơ duyên tham gia giảng dạy tại Hà Nội trong một dự án sân khấu. Đời sống sân khấu sôi động tại Việt Nam đã cuốn hút và mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho nữ đạo diễn xinh đẹp, tài năng.

Cô trở lại giảng dạy tại Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội, phối hợp tổ chức những hoạt động giao lưu giữa các nghệ sỹ, giảng viên và sinh viên chuyên ngành nghệ thuật của Việt Nam.

Với sự kết nối của Beverly Blankenship, một số nghệ sĩ Việt đã được mời tới thăm Đại học Âm nhạc và Nghệ thuật Sân khấu Vienna – Áo (MDW).

Đạo diễn Beverly Blankenship và các nghệ sỹ Nhà hát Tuổi trẻ đã chia sẻ những điều tâm đắc, say mê với khát vọng cập nhật những xu hướng phát triển của sân khấu thế giới để phục vụ khán giả Việt Nam..

Họ cùng xây dựng ý tưởng chung, dàn dựng kịch bản "Romeo và Juliet" thành một bản diễn hoàn toàn mới lạ, tràn đầy năng lượng và mang đậm nhịp điệu thời đại.

Dàn nghệ sĩ trẻ tài năng Mạnh Đạt, Lệ Quyên, Nguyễn Tú, Ngọc Anh, Anh Thơ, Chí Huy, Nhật Quang, Phan Thắng, Đức Tâm...đảm nhận các nhân vật của vở diễn sẽ đem lại cho công chúng những đêm diễn khó quên.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Quảng bá di sản

GD&TĐ - Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, đã được hơn 10 năm (6/12/2012).