"Người phán xử" tiền truyện kết thúc nhạt

GD&TĐ - Khán giả nhận xét kịch bản phim rời rạc, các yếu tố hài hước được xen kẽ chưa hợp lý.

NSND Hoàng Dũng thủ vai "ông trùm" Phan Quân. Ông vẫn giữ lối diễn điềm tĩnh trong phần tiền truyện.
NSND Hoàng Dũng thủ vai "ông trùm" Phan Quân. Ông vẫn giữ lối diễn điềm tĩnh trong phần tiền truyện.

Tập cuối Người phán xử tiền truyện phát sóng tối 9/6. Phim chiếu sớm hai ngày để tránh tuần khai mạc World Cup. Phim mở đầu với cảnh nữ quái Quắm (Vân Dung đóng) cãi nhau với Phan Hải suốt bốn tiếng đồng hồ. Phan Hải không động tay động chân vì luật của Phan Thị nghiêm cấm động đến phụ nữ và trẻ em. Cuối cùng, Quắm rút vào nhà cố thủ. Phan Hải tẩm bom xăng ném vào trong nhưng bị Quắm bắt được. Đội quân của Quắm trả thù bằng cách ném rau củ về phía Phan Hải.

Trong tập cuối, Phan Quân gài bẫy thành công Đình Khánh (Minh Thảo) - kẻ từng đánh đập Phan Hải dã man trong tập trước. Ông cũng buộc Đồng "Cá Ngão" (Tùng Dương) phải lộ mặt rồi trừ khử hắn. Sau đó, ông đến gặp Vũ Bắc và tiếp quản khu mỏ Tây An.

Người phán xử tiền truyện kết thúc với cảnh Phan Hải xin Phan Quân tha cho Trần Tuấn tội đâm chết Lân "Sứa". Ông trùm không đồng ý và mắng con trai ngu. Theo ông, anh em Trần Tuấn, Trần Tú sẽ sớm phản bội. Sau đó, Phan Quân thông báo cho Phan Hải về lễ kỷ niệm 30 năm ngày cưới của ông và bà Hồ Thu. Đây chính là cảnh mở đầu bản phim truyền hình.

Trên fanpage bộ phim, Người phán xử tiền truyện tiếp tục nhận nhiều phản hồi tiêu cực. Cảnh Vân Dung và Phan Hải đối mặt bị cho là lố bịch. "Giang hồ đánh nhau mà như trò trẻ con. Tôi nghĩ Vân Dung có lối diễn mới, ai ngờ hoá ra vẫn đóng hài", người xem Ngọc Quân bình luận.

"Các bạn nên tìm lại Người phán xử để thấy bốn tập tiền truyện này nhảm nhí và làm mất cái chất của bản chính thế nào", khán giả Nguyễn Lân viết. Khán giả Minh Huyền nhận xét: "Kịch bản phim rời rạc, nhân vật Phan Hải điên khùng một cách vô lối, vai trò của Phan Quân, Lương Bổng mờ nhạt. Mỗi tập phim có thời lượng 20 phút nhưng thiếu điểm nhấn và nhạt nhẽo". Khán giả Nguyễn Phúc, Tú Nguyễn cùng bình luận: "Quá thất vọng với Người phán xử tiền truyện".

Phim tiếp tục lồng ghép hơn hai phút quảng cáo cho một khu vui chơi ở Hạ Long (Quảng Ninh). Phan Hải đưa vợ - Diễm My (Đan Lê đóng) - đến địa điểm trên để làm lành. Lần này, Phan Hải không nói tên địa điểm. Tuy nhiên, phim liên tục chiếu cận logo khu vui chơi.

Phim khắc họa quá khứ của thành viên tập đoàn Phan Thị ở thời điểm ngay trước các sự kiện diễn ra trong bản phim chính. Bốn tập phim bị chê nhiều hơn khen. Khán giả phản ứng với nhiều cảnh bạo lực, lời thoại suồng sã, thô tục của phim. Phim cũng bị nhận xét lồng ghép quảng cáo thô. Một số chi tiết như các nhân vật đồng loạt đổi sang dùng một hãng điện thoại, Phan Quân, Phan Hải thay xe hơi được khán giả đưa ra bàn tán.

Đạo diễn Khải Anh chia sẻ êkíp muốn mang đến cái nhìn chân thật cho khán giả về thế giới xã hội đen. Vì thế, phim không tránh khỏi những cảnh bạo lực, thoại thô tục. Theo anh, nhà sản xuất chọn thực hiện ngoại truyện vì số lượng tập ít. Qua đó, họ muốn thăm dò phản ứng của khán giả với phim để lên các kế hoạch khác.

Người phán xử được Việt hóa kịch bản từ The Arbitrator của Israel. Ở phần dài 47 tập đã lên sóng từ tháng 4/2017 đến cuối tháng 8/2017, phim xoay quanh cuộc chiến trong thế giới ngầm của các tổ chức xã hội đen.

Phan Quân (NSND Hoàng Dũng) là ông trùm có vai vế cao, thường đứng ra phán xử các vụ tranh chấp trong giới giang hồ. Con gái Phan Hương (Thanh Hương) và con trai Phan Hải (Việt Anh) của ông đều có tính khí nóng nảy, chơi bời. Dù hoạt động phi pháp, Phan Quân luôn giữ cho gia đình vỏ bọc nề nếp. Mùa hè năm ngoái, phim gây sốt bởi cốt truyện hấp dẫn, khả năng nhập vai tốt của dàn diễn viên.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ