"Mỹ nhân" nào sẽ ẵm giải "Nữ diễn viên xuất sắc nhất" của Cánh diều 2015?

7 “mỹ nhân” gồm: Lã Thanh Huyền, Thúy Hằng, Kim Hiền, Yến Nhi, Ninh Dương Lan Ngọc, Nhung Kate, Việt Trinh là những gương mặt được đánh giá cao với những thành công trong diễn xuất và có sự hy sinh đối với vai diễn.

"Mỹ nhân" nào sẽ ẵm giải "Nữ diễn viên xuất sắc nhất" của Cánh diều 2015?

Tối mai (20/4), tại Cung Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) sẽ diễn ra lễ trao giải Cánh diều 2015. Năm nay, có 143 phim gửi về tranh giải gồm: 18 phim truyện điện ảnh, 16 phim truyền hình dài tập và 8 phim truyền hình 1 tập, 14 phim hoạt hình, 37 phim tài liệu, 12 phim khoa học, 33 phim ngắn, 6 công trình nghiên cứu, lý luận phê bình điện ảnh.

18 phim truyện điện ảnh gồm: Trên đỉnh bình yên, Cuộc đời của Yến, Nhà tiên tri, Mỹ nhân, Đường xuyên rừng, Người trở về, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Quyên, Siêu trộm, Trúng số, Ngày nảy ngày nay, Bộ ba rắc rối, 49 ngày, Trót yêu, Bảo mẫu siêu quậy, Cầu vồng không sắc, Gái già lắm chiêuÁm ảnh. Trưởng ban giám khảo của hạng mục Phim truyện Điện ảnh năm nay là đạo diễn - NSND Đặng Nhật Minh.

Ở giải thưởng này, hạng mục Phim truyện Điện ảnh, gồm Phim truyện xuất sắc nhất, Nam/Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Nam/Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất luôn thu hút sự quan tâm của công chúng.

Năm nay, có tới 18 phim truyện góp mặt tranh giải nhưng ai sẽ là Nam/Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và Nam/Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất vẫn là ẩn số. Tuy nhiên, nếu điểm ra một số ứng viên nặng ký của hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thì không phải bộ phim nào cũng có. 7 gương mặt dưới đây gồm: Lã Thanh Huyền, Thúy Hằng, Kim Hiền, Yến Nhi, Ninh Dương Lan Ngọc, Nhung Kate, Việt Trinh là những gương mặt được đánh giá cao với những thành công trong diễn xuất và có sự hy sinh đối với vai diễn.

Lã Thanh Huyền, vai Mây trong “Người trở về”. Mây trong bộ phim là một cô y tá trở về từ chiến trường sau khi đất nước hòa bình. Bi kịch bắt đầu khi cô chứng kiến cảnh người yêu cũ đi lấy vợ, những ám ảnh chiến tranh, người đồng đội miền Nam tìm đến ngỏ lời cầu hôn… Đây là vai diễn khá nặng ký đối với Người đẹp thế kỷ 21 bởi nhân vật xuất hiện xuyên suốt bộ phim. Thêm vào đó, phim có rất nhiều đoạn cao trào về cảm xúc và đòi hỏi diễn viên phải thực sự nhập tâm mới có thể làm toát nên linh hồn của nhân vật. Tuy nhiên, Lã Thanh Huyền đã thể hiện rất thành công vai diễn này và khiến cho người xem thực sự gây xúc động, ấn tượng và ám ảnh. Đặc biệt, để tròn vai diễn, diễn viên đã phải lăn lộn với nhân vật của mình trong nhiều bối cảnh rất khắc nghiệt như: dưới hồ nước lạnh 5 độ mùa đông, dưới trời mưa tối, dưới hào sâu, trong rừng thẳm…

Một cảnh trong phim Người trở về của Lã Thanh Huyền và Trương Minh Quốc Thái.
Một cảnh trong phim "Người trở về" của Lã Thanh Huyền và Trương Minh Quốc Thái.

Thúy Hằng, vai Yến trong “Cuộc đời của Yến”. Yến trong phim là một người phụ nữ có rất nhiều thăng trầm trong cuộc đời. Cô bị sắp đặt bắt phải lấy chồng lúc chỉ mới 10 tuổi, rồi phải lam lũ với công việc đồng áng để lo cho gia đình. Mối quan hệ hôn nhân lệch tuổi với “ông giáo” Hạnh đã khiến Yến phải đối diện với bao khổ đau nhưng cô vẫn luôn giữ được hình ảnh của một người phụ nữ đảm đang, nhẫn nhịn, cam chịu vì chồng con.

Cách diễn nội tâm của Thúy Hằng không những rất có nghề mà cách biểu cảm qua thần thái cũng rất ấn tượng. Điều đáng nói là Thúy Hằng đã thuyết phục được người xem đặt mình vào hoàn cảnh và tính cách của Yến để họ chấp nhận cái cách mà nhân vật xử lý tình huống đầy nhân văn. Vai diễn này từng giúp Thúy Hằng nhận giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc” ở Bông Sen Vàng vừa qua.

Thúy Hằng trong Cuộc đời của Yến.
Thúy Hằng trong "Cuộc đời của Yến".

Kim Hiền, vai Tống thị trong “Mỹ nhân”. Tống thị trong bộ phim này là một vai phản diện rất nhiều đất diễn. Tống thị được ví như một bông hoa vừa đẹp vừa độc. Thị vì tình yêu mù quáng với các con mà đã nhúng tay vào cuộc chiến quyền lực, gây nên bao cảnh đau thương.

Tống Thị sử dụng nhan sắc để quyến rũ em trai chồng là chúa Nguyễn Phúc Lan để mưu đồ lật đổ ngai vàng, rồi khi thất bại ả lại chuyển qua tư thông với Chưởng dinh Nguyễn Phúc Trung (em ruột chúa thượng Nguyễn Phúc Lan) gây nên những chuyện khiến kinh thành chấn động.

Với vai diễn này, Kim Hiền đã làm toát lên được một nhân vật Tống thị khá giống với miêu tả lịch sử. Người đàn bà đó trong bề ngoài thì rất mưu mô, xảo quyệt và tham vọng nhưng thực chất bên trong lại là một người rất nhỏ bé và yêu thương con mình. Kim Hiền cũng diễn rất đạt những đoạn nội tâm, cao trào và “cảnh nóng”.

Kim Hiền vai Tống thị trong Mỹ nhân.
Kim Hiền vai Tống thị trong "Mỹ nhân".

Việt Trinh, vai Vy trong “Trót yêu”. Vy trong “Trót yêu” là một người phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang, tháo vát... nhưng vì mải lo kiếm tiền quên mất việc chăm lo hạnh phúc gia đình nên chồng Vy đã ngoại tình. Khi thấy hôn nhân đang đứng trước bờ vực, Vy điên loạn đập phá đồ đạc trong nhà rồi khóc lóc níu kéo hôn nhân.

Trên chặng đường tìm mọi cách hàn gắn hạnh phúc đang rạn nứt, Vy đã nhận ra những sai lầm của mình bằng khá nhiều nước mắt và chính những giọt nước mắt đó đã ít nhiều giúp chồng Vy nhận ra giá trị đích thực của gia đình.

Có thể nói, Vy là một vai diễn thấm đẫm nước mắt. Tuy nhiên, Việt Trinh đã không chỉ dùng nước mắt để diễn tả sự giằng xé, đau đớn và bất lực mà còn diễn nội tâm rất đạt. Cô đã chứng tỏ cho mọi người thấy nét duyên với điện ảnh vẫn chưa hề nhợt nhạt và không có vai diễn nào có thể thử thách cô.

Việt Trinh trong vai Vy của Trót yêu.
Việt Trinh trong vai Vy của "Trót yêu".

Yaya Trương Nhi, vai Thư trong “Ám ảnh”. Thư trong phim là một cô gái quê lên thành phố học, có mối tình đẹp với chàng sinh viên tên Nam. Tuy nhiên, Thư sớm đánh mất bản chất ngoan hiền vì cám dỗ của đồng tiền. Trương Nhi dù là “tân binh” nhưng diễn xuất tự nhiên, giàu cảm xúc khiến nhiều người bất ngờ.

Cô cho thấy khả năng diễn xuất qua những phân cảnh khi bị bắt cóc, tra tấn hoặc chạy trốn. Trương Nhi cũng thường xuyên chịu đựng đau đớn và cảm giác căng thẳng, mệt mỏi khi hóa thân thành cô sinh viên tên Thư. Có lúc cô kiệt sức không ăn uống, nằm ngủ li bì ngay trên phim trường.

Trương Nhi trong Ám ảnh.
Trương Nhi trong "Ám ảnh".

Nhung Kate, vai Đa Đa trong “Siêu trộm”. Đây là một mật vụ cảnh sát quốc tế thông minh, sắc sảo và được cấp trên giao cho phụ trách chuyên án. Sau màn rượt đuổi và đấu súng khốc liệt, Đa Đa cùng các đồng đội bắt được tay chân của kẻ giấu mặt.

Đa Đa sau đó đã lên kế hoạch tóm gọn ông trùm có biệt danh “Bóng ma”. hung Kate được nhận xét là diễn tròn vai khi hóa thân vào một trinh sát có khuôn mặt lạnh lùng, hành động quyết đoán, có phần tàn nhẫn. Ngoài ra, cô đọc thoại trôi chảy, trầm bổng và quyến rũ nhưng rất tiếc cô còn bị cứng trong diễn xuất.

Nhung Kate trong Siêu trộm.
Nhung Kate trong "Siêu trộm".

Ninh Dương Lan Ngọc, vai Út Thơm trong “Trúng số”. Út Thơm trong phim là cô gái bán vé số bị chồng bỏ, một mình nuôi con gái. Số phận của Thơm có tính chất bi hài nhiều nhất so với các nhân vật khác. Dù trong hoàn cảnh nào, cô vẫn luôn nghĩ cho người khác, bất luận đó là ai. Cuộc sống tuy nghèo khổ nhưng cô luôn có cái nhìn rất tích cực.

Ninh Dương Lan Ngọc trong Trúng số.
Ninh Dương Lan Ngọc trong "Trúng số".

Những hành động của Thơm đều xuất phát từ lòng tốt và luôn đặt người khác lên trên bản thân mình. Nhưng cũng chính vì điều đó, Út Thơm đã nhiều lần lâm vào những tình huống dở khóc dở cười. Với vai cô bán vé số, Lan Ngọc bằng diễn xuất tự nhiên, chân thật, trong trẻo đã khéo léo dẫn dắt người xem hòa vào câu chuyện tình người ấm áp đầy ý nghĩa.

Theo dantri.com.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ