“Đào Hữu Thi - nhạc sĩ Trường Sơn”: Cuộc hội ngộ xúc động

GD&TĐ - Nhân kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh, ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn 19/5/1959 -19/5/2019. Tại Trường Đại học Văn hoá Hà Nội vừa diễn ra đêm giao lưu nghệ thuật “Đào Hữu Thi - nhạc sĩ Trường Sơn”.

Tiết mục “Anh Văn của đồng đội” là bài hát nhạc sĩ Đào Hữu Thi viết tặng đại tướng Võ Nguyên Giáp
Tiết mục “Anh Văn của đồng đội” là bài hát nhạc sĩ Đào Hữu Thi viết tặng đại tướng Võ Nguyên Giáp

Chương trình có sự hiện diện của nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh nhạc sĩ Nguyễn Lân Cường; Thiếu tướng - anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Hoàng Kiền - nguyên tư lệnh công binh, nguyên giám đốc đường tuần tra biên giới; Thượng tá Nguyễn Hữu Ngọc ủy viên thường vụ Đảng ủy, phó tư lệnh binh đoàn 12, đơn vị kế tục đoàn 559 bộ đội Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh. Về phía nhà trường có TS. Đinh Công Tuấn - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa Hà Nội.

Chương trình có sự tham gia của NSND Vi Hoa, NSUT Bích Việt, cùng các diễn viên của đoàn văn công Trường Sơn và sinh viên trường Đại học Văn hoá.

Trong đêm giao lưu, gần 100 nghệ sĩ là những CCB của chiến trường hoa lửa năm xưa cùng đông đảo sinh viên Trường Đại học Văn hoá Hà Nội đã cùng hội tụ để thực hiện chương trình giao lưu nghệ thuật.

Tiến sĩ Đinh Công Tuấn - phó hiệu trưởng trường Đại học Văn Hoá phát biểu chúc mừng thày giáo - nhạc sĩ Đào Hữu Thi

Tiến sĩ Đinh Công Tuấn - phó hiệu trưởng trường Đại học Văn Hoá phát biểu chúc mừng thày giáo - nhạc sĩ Đào Hữu Thi

Cách đây đúng 60 năm, trước đòi hỏi của thực tiễn lịch sử, đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh đã ra đời, từng bước được xây dựng, phát triển, góp phần đặc biệt quan trọng vào thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Lớp lớp những người lính ra trận đã để lại dấu chân mình trên con đường Trường Sơn huyền thoại, trong số đó có chàng nhạc sĩ trẻ Hà Nội - Đào Hữu Thi.

Đề tài Trường Sơn đã trở thành nguồn cảm xúc bất tận để ông viết nhiều tác phẩm âm nhạc. Sau hơn 2 thập niên khoác áo lính, nhạc sỹ Đào Hữu Thi về giảng dạy tại Đại học Văn hoá Hà Nội trong 22 năm.

Phát biểu chúc mừng nhà giáo- nhạc sĩ Đào Hữu Thi, TS. Đinh Công Tuấn chia sẻ: "Bản thân tôi rất may mắn khi đã trải qua quân ngũ và cũng được thày giảng dạy trong quãng đời sinh viên. Tôi luôn tự hào về người thày đáng kính của mình. Đêm nay, chúng ta có mặt tại đây để cùng chia sẻ với ông những cảm xúc bằng âm nhạc về Trường Sơn, về ngôi trường Đại học Văn hoá thân yêu!”

Ghi nhận những đóng góp của nhạc sĩ Đào Hữu Thi với Trường Sơn, vị khách mời là thiếu tướng - anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Hoàng Kiền - nguyên tư lệnh công binh, nguyên giám đốc đường tuần tra biên giới nhấn mạnh “cảm ơn những sáng tác về Trường Sơn của nhạc sĩ Đào Hữu Thi, những bài hát của anh luôn nhắc nhớ về kỷ niệm hào hùng của chúng tôi, về những người đồng đội đã dành trọn tuổi xuân cho đất nước. Tôi ấn tượng nhất với ca khúc “Tình em gửi trọn con đường” bởi mỗi khi giai điệu bài hát đó ngân lên lại khiến tôi liên tưởng tới những cô gái Trường Sơn bất khuất, anh hùng mà vô cùng lãng mạn.”

Đêm giao lưu “Đào Hữu Thi - nhạc sĩ Trường Sơn” kết thúc vỡ òa trong niềm hân hoan xúc động, sắc áo lính như màu xanh bất tận của dải Trường Sơn, nghĩa tình đồng đội, thày trò tràn ngập trong vòng tay, ánh mắt, nụ cười.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...
Chuyên gia đào tạo chia sẻ với học sinh Trường THCS Thành Công.

Cha mẹ hạnh phúc, con thành công

GD&TĐ - Chuyên đề Cha mẹ hạnh phúc, con thành công với góc nhìn mới, tầm quan trọng của "tam giác vàng" gia đình - trẻ em - thầy cô với sự phát triển của trẻ.