Văn Hậu từ chối về khoác áo U23 Việt Nam

GD&TĐ - Tin không vui cho HLV Park Hang-seo, hậu vệ Đoàn Văn Hậu sẽ không tham gia VCK U23 châu Á 2020 sắp tới vì muốn tập trung thi đấu cho CLB SC Heerenveen.

Văn Hậu mong muốn ở lại Heerenveen để tìm cơ hội thi đấu
Văn Hậu mong muốn ở lại Heerenveen để tìm cơ hội thi đấu

Chỉ gần 1 ngày sau khi HLV Park Hang-seo công khai mong muốn VFF can thiệp để Văn Hậu có thể về khoác áo U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á 2020 tại Thái Lan vào đầu tháng tới, ông đã nhận được câu trả lời từ chính cậu học trò cưng này. Theo đó, Văn Hậu bày tỏ không muốn rời SC Heerenveen thời điểm này, nhất là sau khi anh vừa chính thức được trao cơ hội vào sân thi đấu cho đội một.

Đây là một nguyện vọng hoàn toàn chính đáng của hậu vệ người Thái Bình và nhiều ý kiến cho rằng HLV Park Hang-seo và VFF nên tôn trọng và ủng hộ anh. Ngay cả về mặt pháp lý, Vân Hậu cũng không hề sai bởi trong hợp đồng đã ký, Heerenveen không có trách nhiệm phải nhả Văn Hậu về phục vụ các đội tuyển quốc gia ở những giải đấu không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA.

Đây thực sự là điều đáng tiếc cho HLV Park Hang-seo và U23 Việt Nam bởi lẽ ai cũng biết Văn Hậu chất lượng như thế nào. Có anh, hàng thủ của U23 Việt Nam sẽ an tâm hơn rất nhiều. Không chiến tốt, phòng ngự tầm thấp cũng rất hiệu quả, khả năng lên tham gia tấn công và dứt điểm từ xa cũng là điểm mạnh của ngôi sao trẻ người Thái Bình này.

Văn Hậu không góp mặt, tuy nhiên HLV Park Hang-seo vẫn có thể tạm an tâm khi chấn thương của trung vệ Đình Trọng đã hoàn toàn bình phục và anh sẵn sàng thi đấu ở VCK U23 châu Á sắp tới đây trên đất Thái Lan. Nhiều khả năng trận giao hữu với Jordan sắp tới đây sẽ là trận đầu tiên của Đình Trọng cho đội tuyển sau một thời gian rất dài nghỉ dưỡng thương.

Hiện tại, U23 Việt Nam đang tập huấn ở Hàn Quốc. Toàn đội sẽ có thêm một trận giao hữu nữa trước khi về nước vào ngày 22/12, đóng quân ở TP Hồ Chí Minh. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có 1 tuần tập luyện sau đó di chuyển sang Thái Lan vào ngày 1/1/2020.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ