Vấn đề người tị nạn ngày càng trở nên nghiêm trọng tại đông bắc Syria

GD&TĐ - Mới đây, trên trang web của Bộ Quốc phòng Nga đã công bố một bản đồ về các trại tị nạn và nơi giam giữ các chiến binh ở phía đông bắc Syria. Các khu vực này nằm dưới sự kiểm soát của các lực lượng vũ trang người Kurd.

 Bản đồ các trại giam và trại tị nạn ở phía đông bắc Syria do Bộ Quốc phòng Nga cung cấp.
Bản đồ các trại giam và trại tị nạn ở phía đông bắc Syria do Bộ Quốc phòng Nga cung cấp.

Tổng cộng, có bảy nơi giam giữ các chiến binh ở phía đông bắc Syria, bao gồm các nhà tù Hasek (khoảng 1,1 nghìn tù nhân), El Khol (1,6 nghìn tù nhân), Khimo (khoảng 400 tù nhân) và một số khu vực giam giữ khác. Hầu hết các tù nhân bị giam giữ tại trại giam Shaddadi (khoảng 9 nghìn người). Như vậy hiện đang có tổng cộng 14,65 nghìn chiến binh bị giam giữ ở trong các nhà tù tại Syria.

Còn đối với vấn đề người tị nạn, trong các trại tị nạn ở khu vực này chủ yếu là người Ả Rập, người Kurd, người Turkomans, người Do Thái và một số dân tộc khác. Theo thống kê, tổng cộng ở phía đông bắc Syria hiện đang có khoảng 105,9 nghìn người tị nạn. Nơi tập trung nhiều người tị nạn nhất là trại El Khol (68,6 nghìn người), tiếp đến là trại Kamishliya với 17 nghìn người, trại El Isha (8,2 nghìn người), trại Arisha (7,2 nghìn người).

Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh rằng, trong bối cảnh Thổ Nhĩ Kỳ đang tích cực tiến hành các hoạt động quân sự tại phía đông bắc Syria, tình hình nhân đạo ở khu vực này đang ngày càng trở nên tồi tệ hơn. 

Theo TASS.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ