V-League trở lại: Chờ hiệu ứng từ U23 Việt Nam

Thắng tưng bừng U23 Thái Lan để giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam tạo nên bầu không khí rất sôi nổi, rất được chờ đợi ở sân chơi V-League, sẽ diễn ra từ ngày 4/4 tới.

Bầu Tam có mặt trên sân tập cùng đội Than Quảng Ninh
Bầu Tam có mặt trên sân tập cùng đội Than Quảng Ninh

Chuyện về ông bầu rất “nhiệt” với bóng đá

Cuối tuần qua, CLB Than Quảng Ninh có buổi tập trên sân Cẩm Phả để chuẩn bị cho vòng 4 V-League 2019. Các cầu thủ của đội bóng đất mỏ cho thấy họ đang có tinh thần tốt sau chiến thắng đầu tay trước Thanh Hóa ở vòng ba. Buổi tập có sự tham dự của một "cầu thủ đặc biệt" là ông bầu Phạm Văn Tam.

Từng nhiều lần có mặt trên sân tập của Than Quảng Ninh nhưng lần này, bầu Tam không còn đứng ngoài quan sát mà trực tiếp vào sân tập luyện cùng các cầu thủ. Ông bầu 39 tuổi, gây bất ngờ khi thực hiện các bài tập khá tốt và thành thục khi xử lý bóng.

"Tôi muốn đến gần hơn với các cầu thủ bằng cách tham gia một buổi tập luyện cùng toàn đội. Đây cũng là cách tốt nhất để tôi truyền đạt triết lý làm bóng đá cho các cầu thủ cũng như lắng nghe ý kiến đóng góp của họ để cùng đưa thành tích của CLB đi lên. 

Ở Việt Nam, bóng đá không còn chỉ là một môn thể thao thuần túy mà trở thành một món ăn tinh thần lành mạnh không thể thiếu của hàng triệu gia đình. Mỗi một bàn thắng, một pha bóng đẹp mắt và cống hiến sẽ tạo nên những cảm xúc tích cực cho người hâm mộ. Vì thế tôi muốn các cầu thủ Quảng Ninh hiểu rằng phải luôn ra sân với tinh thần tận hiến, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo”, bầu Tam chia sẻ.

Việc một ông bầu luôn tâm huyết và gần gũi với các cầu thủ cho thấy V-League vẫn là sân chơi rất được kỳ vọng sẽ vươn tầm khu vực.

V-League sẽ trao nhiều cơ hội cho cầu thủ trẻ?

Kết thúc vòng loai U23 châu Á 2020, HLV Park Hang Seo trăn trở: “Tôi mong ở V-League sắp tới, các học trò của mình, đặc biệt là cầu thủ trẻ, sẽ có nhiều cơ hội để ra sân thi đấu. V-League đang sử dụng quá nhiều cầu thủ ngoại, và điều đó vô tình đang khiến các cầu thủ nội không phát triển được”.

V-League trở lại: Chờ hiệu ứng từ U23 Việt Nam - 2

U23 Việt Nam sẽ mang lại hiệu ứng tốt cho V-League

Việc HLV Park Hang Seo lo lắng là hoàn toàn có cơ sở bởi những cầu thủ trẻ như Danh Trung, Tấn Sinh, Thanh Thịnh, thậm chí Đức Chinh, sẽ phải cạnh tranh quyết liệt khi về CLB. Việc các cầu thủ này được ra sân hay không, ảnh hưởng trực tiếp tới chiến dịch săn vàng SEA Games cuối năm nay của U22 Việt Nam.

Tuy nhiên, chắc chắn sau thành công của U23 Việt Nam, sẽ tạo nên hiệu ứng nhất định với sân chơi V-League. Các đội bóng như Hà Nội, HAGL, Viettel, SL Nghệ An… đều đang có công tác đào tạo trẻ rất tốt. Một số đội bóng khác dù chưa có đầy đủ các lứa kế cận nhưng đều ý thức được việc phải đầu tư cho bóng đá trẻ để xác định hướng phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, các cầu thủ U23 Việt Nam từ chỗ là “vô danh”, đang trở thành ngôi sao rất được quan tâm như Hoàng Đức, Việt Hưng, Thái Quý…Tất cả sẽ tạo nên sức hút, lôi kéo khán giả tới sân.

Theo dantri.com.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ