Uy tín của Hội Cựu giáo chức không ngừng tăng lên trong xã hội

GD&TĐ - Sáng nay (29/5), Ban Cán sự Đảng Bộ GD&ĐT đã có buổi làm việc với Ban Chấp hành Hội Cựu giáo chức, nghe báo cáo kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ II và cho ý kiến những hoạt động trọng tâm trong thời gian tới. 

Ban cán sự Đảng bộ Bộ GD&ĐT nghe báo cáo của Hội CGC
Ban cán sự Đảng bộ Bộ GD&ĐT nghe báo cáo của Hội CGC

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển - Bí thư Đảng ủy Bộ GD&ĐT chủ trì buổi làm việc. Các Thứ trưởng: Nguyễn Thị Nghĩa, Trần Quang Quý, Bùi Văn Ga, Phạm Mạnh Hùng cùng dự buổi làm việc. 

Trong nhiệm kỳ 2009 - 2014, tổ chức Hội đã có mặt tại 62/63 tỉnh, thành phố cả nước; Số lượng hội viên tăng lên nhanh chóng từ 340.000 (năm 2009) lên 600.000 năm 2014. 

Những năm gần đây uy tín và vị thế của Hội Cựu giáo chức Việt Nam được xã hội công nhận. Nhiều địa phương đã công nhận Hội như là một tổ chức hội đặc thù và cấp kinh phí hoạt động hàng năm. 

Nhiệm kỳ II tổ chức Hội các cấp không ngừng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các hội viên; tư vấn, phản biện, tham gia đóng góp ý kiến cho các chủ trương, chính sách lớn của ngành GD&ĐT; xây dựng chương trình khung SGK, đóng góp ý kiến cho Đề án “Đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT”, tham gia Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập ở các cấp từ T.Ư đến các địa phương...

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển nhấn mạnh: Bộ GD&ĐT luôn luôn ủng hộ hoạt động của Hội; trong thời gian tới Bộ sẽ tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các cấp quản lý giáo dục cả nước quan tâm, tạo điều kiện cho các hoạt động của Hội.

Thứ trưởng cũng đề nghị Hội tiếp tục phát huy vai trò, vị thế của mình định hướng dư luận để xã hội ngày càng hiểu rõ hơn những hoạt động của ngành giáo dục, từ đó có sự đồng thuận ủng hộ ngành. Hội tiếp tục có nhiều phản biện, tham gia đóng góp ý kiến cho các chủ trương, chính sách lớn của ngành giáo dục...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ