Uỷ ban Thượng viện Mỹ thông qua gói lệnh trừng phạt chống Nga

GD&TĐ - Ủy ban Đối ngoại Thượng viện của Quốc hội Mỹ đã thông qua dự luật quy định các biện pháp trừng phạt chống lại nợ chính phủ của Nga, cũng như các ngành ngân hàng và năng lượng của quốc gia này, theo một đại diện ủy ban trả lời với RIA Novosti.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Vào đầu năm 2019, Đảng Dân chủ và Cộng hòa đã đệ trình lên Quốc hội một dự thảo luật về “Bảo vệ an ninh của Mỹ khỏi sự xâm lược của Kremlin”. Kể từ đó, tài liệu đã được Ủy ban Thượng viện về Quan hệ đối ngoại xem xét tuy nhiên vẫn chưa được thông qua.

Trước đó, RIA Novosti đã đưa tin rằng việc thông qua tài liệu trên được lên kế hoạch vào tháng 1, nhưng cuối cùng, các thượng nghị sĩ đã quyết định sẽ chấp nhận dự luật này trước kỳ nghỉ Giáng sinh.

Theo quy định, sau khi được phê duyệt ở cấp ủy ban, dự luật sẽ được đưa ra bỏ phiếu ở cấp Thượng viện. Nếu thành công, tài liệu cần được Hạ viện thông qua, sau đó sẽ được đệ trình cho tổng thống ký.

Nếu được phê duyệt, dự luật sẽ dẫn đến các lệnh trừng phạt nghiêm trọng mới đối với các ngành ngân hàng và năng lượng của Nga, cũng như chống lại nợ công của nước này. Cụ thể, dự luật đề xuất các biện pháp trừng phạt đối với các ngân hàng Nga được cho rằng "hỗ trợ các thế lực can thiệp vào cuộc bầu cử". Moscow đã nhiều lần phủ nhận các cáo buộc.

Các nhà đầu tư cũng như doanh nghiệp Nga và nước ngoài đã nhiều lần bày tỏ lo ngại về những hậu quả tiêu cực có thể xảy ra nếu Mỹ áp dụng luật trừng phạt cứng rắn nhất đối với Nga.

Hơn nữa, họ cũng lo ngại về những hậu quả tương tự đối với chính quyền ông Trump. Bộ Tài chính nước này đã nhiều lần tuyên bố rằng họ chưa xem xét các biện pháp khắc nghiệt như vậy đối với Nga. Vào thứ ba, Phòng Thương mại đã khẳng định các công ty Mỹ có thể bị thiệt hại lớn nếu dự luật được thông qua với lệnh trừng phạt chống lại Nga

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ