Ưu tiên quỹ đất cho cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Tuyên Quang hướng dẫn thành lập các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN) ngoài công lập trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa/internnet
Ảnh minh họa/internnet

Triển khai thực hiện, hướng dẫn của Sở GD&ĐT có nội dung đề nghị UBND các huyện, thành phố triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao tỷ lệ huy động trẻ tại các cơ sở GDMN ngoài công lập.

Xây dựng quy hoạch mạng lưới các cơ sở GDMN ngoài công lập trên địa bàn. Ưu tiên quy hoạch quỹ đất ở những vị trí thuận lợi dành cho các cơ sở GDMN ngoài công lập.

Đồng thời, phân luồng trẻ trong độ tuổi mầm non, đặc biệt là trẻ trong độ tuổi nhà trẻ (từ 3 tháng đến dưới 36 tháng tuổi), để tăng tỷ lệ trẻ học ngoài công lập ở những nơi có điều kiện, đặc biệt các khu công nghiệp, các địa bàn có số dân tăng cơ học nhanh.

Ưu tiên phân bổ giáo viên nhà trẻ cho các xã thuộc khu vực khó khăn và đặc biệt khó khăn; ưu tiên tuyển sinh trẻ nhà trẻ công lập thuộc diện gia đình hộ nghèo, trẻ ở vùng đặc biệt khó khăn. Căn cứ nhu cầu gửi trẻ của từng địa phương giao chỉ tiêu tỷ lệ trẻ mầm non ngoài công lập cho các xã, phường, thị trấn.

Đẩy mạnh truyền thông về chủ trương phát triển GDMN ngoài công lập trên địa bàn tỉnh. Vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia thành lập các cơ sở GDMN ngoài công lập.

Thanh tra, kiểm tra hoạt động của các cơ sở GDMN ngoài công lập trên địa bàn, kịp thời chấn chỉnh sai phạm (nếu có); thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các chính sách hỗ trợ đảm bảo đúng đối tượng, đúng trình tự, thủ tục, hồ sơ theo quy định hiện hành của Nhà nước.

Với phòng GD&ĐT, Sở GD&ĐT yêu cầu chủ trì phối hợp với các tổ chức, cơ quan có liên quan trên địa bàn hướng dẫn các tổ chức, cá nhân trình tự, thủ tục, hồ sơ thành lập các cơ sở GDMN ngoài công lập theo đúng quy định.

Cùng với đó, hỗ trợ, tư vấn, kiểm tra, giám sát công tác tổ chức các hoạt động giáo dục trong các cơ sở GDMN ngoài công lập trên địa bàn. Kiên quyết xử lý hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm quy chế tổ chức và hoạt động theo quy định, hoặc vi phạm các quy định về đảm bảo an toàn cho trẻ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ