Ưu đãi độc quyền dành riêng cho học sinh Việt Nam của Chính phủ New Zealand

GD&TĐ - Mới đây, Chính phủ New Zealand lần đầu tiên đã đưa ra những ưu đãi độc quyền dành riêng cho học sinh Việt Nam: 36 suất học bổng chính phủ bậc trung học (NZSS) với tổng trị giá 4 tỷ đồng. Điều gì ở đất nước này khiến các du học sinh muốn tìm hiểu và học tập?

Ưu đãi độc quyền dành riêng cho học sinh Việt Nam của Chính phủ New Zealand

Cơ hội học tập xuyên quốc gia nhờ học bổng chính phủ NZSS

Hiện nay số quốc gia cấp học bổng chính phủ bậc trung học không nhiều, do đó, học bổng NZSS là cơ hội quý giá để các bạn học sinh Việt Nam nắm bắt ngay cơ hội du học từ sớm, tạo tiền đề vững chắc cho việc học cao hơn sau này.

Vì là học bổng chính phủ uy tín và danh giá, nên với các bạn đạt học bổng NZSS, hồ sơ thành tích học tập sẽ có “cân lượng” hơn rất nhiều so với các hồ sơ thông thường khi xin học ở bậc đại học tại New Zealand hay các quốc gia phát triển khác.

Đây sẽ là sự công nhận về cả năng lực lẫn tiềm năng cho các bạn học sinh Việt Nam, hứa hẹn nhiều lợi thế và cơ hội trong tương lai.

Mặt khác, do chỉ dành riêng cho học sinh Việt Nam, nên học bổng NZSS không vấp phải tỷ lệ chọi quá cao như các học bổng chung cho học sinh quốc tế.

Quá trình xét học bổng dựa trên điểm trung bình học tập (từ 8.0 trở lên), tiếng Anh (IELTS từ 5.5 trở lên) và video thể hiện nguyện vọng, thuyết phục giám khảo – tức không đòi hỏi quá trình thi tuyển nhiều vòng, nhiêu khê, phải mất thời gian và công sức chuẩn bị.

New Zealand vốn là lựa chọn hàng đầu cho du học bậc phổ thông nhờ chi phí học tập và sinh sống tại quốc gia này rất phải chăng. Nay với các suất học bổng NZSS, các du học sinh Việt Nam được hỗ trợ khá tốt về tài chính.

Học bổng bao gồm 25 suất Xuất sắc (50% học phí cho năm đầu tiên), và 11 suất Hoài bão (30% học phí cho năm đầu tiên), chưa kể 1 suất đặc biệt sẽ được miễn 100% toàn bộ học phí cho năm đầu tiên.

36 trường trong danh sách trao học bổng đều là những trường trung học hàng đầu New Zealand được sàng lọc kỹ càng bởi SIEBA (Hiệp hội các trường phổ thông New Zealand) và Cơ quan Giáo dục New Zealand.

Môi trường học tập truyền cảm hứng cho người trẻ

Đi du học ở xứ sở Kiwi, bạn chẳng bao giờ có cảm giác lớp học gói gọn trong bốn bức tường. Để nghiên cứu tập tính các loài chim bạn sẽ ra đảo để quan sát, hay học nông nghiệp thực tế trên nông trại, lớp học thể thao có thể là học dance, cưỡi ngựa, hay thậm chí là đánh golf… tùy theo trường mà bạn theo học.

Phương pháp giảng dạy sáng tạo của xứ Kiwi đã khơi nguồn đam mê và giúp học sinh tiếp xúc với nhiều lĩnh vực từ sớm để tìm hiểu thiên hướng và năng lực của mình: Từ khoa học, thể thao cho đến các lĩnh vực sáng tạo khác như hội họa, âm nhạc, nhiếp ảnh...

“Giáo dục trung học ở New Zealand không bắt buộc học sinh phải học hết tất cả các môn mà được tự chọn môn học phù hợp với khả năng cũng như sở thích. Mỗi kỳ, tụi mình chỉ cần học 6 môn, trong đó duy nhất Toán và Tiếng Anh là hai môn bắt buộc.

Là một người yêu thích nghệ thuật nên mình chọn học các môn thiết kế. Điều này thực sự tạo cảm hứng học tập rất lớn cho mình. Từ một đứa lười học khi ở Việt Nam, mình trở thành một học sinh tò mò, biết tự giác, chủ động trong học tập”, cô bạn Nguyễn Mai Trang, du học sinh tại Trường Trung học Waiuku College chia sẻ.

Chương trình học thực tiễn, phương pháp giảng dạy sáng tạo và mang tính hướng nghiệp cao không chỉ mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người học, mà còn là cánh cửa giúp du học sinh bước ra thế giới, chinh phục ước mơ học ở đại học danh tiếng.

Chẳng hạn như Huỳnh Ngọc Phương Thảo, nhờ thành tích tốt nghiệp hạng nhì khối tại trường Auckland International College, New Zealand, Phương Thảo đã được 11 trường đại học quốc tế hàng đầu mời gọi vào bậc đại học với những học bổng hấp dẫn. Cuối cùng, Phương Thảo quyết định theo đuổi ngành Y sinh học – Biomedicine tại Đại học East Anglia (UEA) ở Norwich, Anh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...