Uống xà phòng để hoãn lệnh trục xuất khỏi Mỹ

Khi đang trên máy bay về Trung Quốc sau khi bị trục xuất ở Mỹ, một người phụ nữ Trung Quốc đã cố tình uống cả chai xà phòng trong toilet máy bay để hoãn bay.

ảnh minh họa: internet
ảnh minh họa: internet

Theo tờ Nhân Dân Trung Quốc đưa tin, mới đây, cô Trần, một người phụ nữ 28 tuổi, người gốc Phúc Kiến, Trung Quốc đã bị trục xuất khỏi Mỹ sau khi phát hiện sống bất hợp pháp tại đây bằng hộ chiếu giả.

Cô Trần đã trốn sang Mỹ bằng hộ chiếu giả từ năm 2004. Sau đó cô đã kết hôn và sinh được 2 con. Cũng vì thế mà hai đứa con của cô đều có quốc tịch Mỹ. Đến nay, một bé đã 7 tuổi và một bé 6 tuổi, đều đang đi học tại một trường tiểu học ở Mỹ.

Theo thông tin điều tra, sau 2 năm cô Trần trốn sang Mỹ để tị nạn chính trị đã bị tố tụng để trục xuất. Tuy nhiên do không thông thạo tiếng Anh nên cô đã bỏ lỡ ngày kháng cáo, cuối cùng cô đã buộc phải nhận lệnh trục xuất khỏi Mỹ.

Đến ngày 5/3 vừa qua, cô Trần đã được đưa lên máy bay tại sân bay quốc tế Port Columbus ở Ohio để trở về Trung Quốc. Trong lúc đang chờ tới giờ khởi hành, do quá tuyệt vọng và không muốn bị trục xuất nên cô Trần đã lẻn vào nhà vệ sinh và uống hết cả chai nước xà phòng rửa tay. Sau khi phát hiện, cô Trần lập tức được đưa tới bệnh viện gần nhất khiến cho việc trục xuất bị trì hoãn.

Tuy nhiên, theo báo cáo, dù gặp phải sự cố này thì cô Trần chắc chắn vẫn phải bị trục xuất. Và sự việc sẽ diễn ra trong vòng 2 hoặc 3 tuần tới.

Hiện tại, người phụ nữ này đang bị giam trong tù. Hai đứa con của cô ngày nào cũng khóc đòi mẹ và không chịu tới trường.

"Tôi muốn ở lại Mỹ. Nếu tôi không còn chồng, không còn con và chỉ có một mình ở Trung Quốc, tôi thà chết còn hơn”, cô Trần đau khổ dãi bày.

Theo Tấm gương

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ