Uống hơn 20 chai rượu mỗi tuần, cô gái 24 chịu hậu quả kinh hoàng

Aoife Bell đã bị tổn thương não vĩnh viễn, viêm bàng quang, suy giảm trí nhớ sau khi nghiện rượu từ năm 13 tuổi.

Uống hơn 20 chai rượu mỗi tuần, cô gái 24 chịu hậu quả kinh hoàng
Aoife Bell, 24 tuổi đến từ Walthamstow, Anh đã tìm đến rượu từ những năm cô 13 tuổi để quên đi những sự nhút nhát của bản thân. Cô đã bị cuốn hút ngay từ ngụm rượu đầu tiên và trở thành “con nghiện” kể từ đó.

Lúc tâm trạng tồi tệ nhất, cô có thể uống tối 20 chai rượu vang mỗi tuần, 66 lít rượu vodka mỗi ngày.

Cô thường xuyên say xỉn và những lần thức dậy trong công viên mà không nhớ được những gì xảy ra ngày hôm trước.

Aoife Bell chia sẻ: “Tôi luôn nổi loạn. Trước đây, tôi thực sự ngại ngùng, cảm thấy mình không có tiếng nói. Khi tôi tìm thấy rượu, tôi đã có thể trở nên điên rồ và lôi cuốn. Mọi người đều muốn làm bạn nhậu cùng với tôi”.

“Tôi bắt đầu uống vào khoảng 11 giờ sáng, tôi chỉ ngủ 2 tiếng rồi tiếp tục uống đến khoảng 7 giờ tối. Lúc đó tôi rất say, tôi phải đi suốt quãng đường từ Islington trở về Đông London, tôi đi loạng choạng và gần như quá say không thể tìm được đường về nhà”.

nghien ruou giadinhvietnam (1)

Gương mặt của Aoife Bell căng phồng lên rõ rệt do sự căng thẳng của rượu tác động vào gan.

Khi bắt đầu học ngành Dệt tại Đại học Brighton, cô đã hạn chế được phần nào việc uống rượu của mình. Cô đã trải qua những ngày hạnh phúc khi được sống của sống của riêng mình, học ngành mình yêu thích, có một công việc tốt và một người bạn trai.

Cô ấy đi uống rượu 3 lần 1 tuần những điều đó không là gì so với trước đây.

Tuy nhiên, khi Aoife bước sang năm thứ 3 đại học, mối quan hệ của cô tan vỡ, cô rơi vào trạng thái tuyệt vọng. Cô bị trầm cảm và quay lại uống nhiều rượu hơn. Trong một lần say không biết gì, cô đã bị những kẻ xấu quấy rối tình dục.

Cuối cùng, không thể ngồi yên được nữa, bố mẹ Aoife đưa cô đi gặp bác sĩ để điều trị tâm lý cũng như tìm mọi cách để giúp con gái cai rượu vì họ rất sợ cô sẽ chết.

Aoife nói: “Bang tôi ở vào thời điểm đó vô cùng hỗn loạn những tệ nạn. Đó là nơi bạn cảm thấy những nguy hiểm luôn rình rập, trầm cảm đột ngột có thể ập đến. Nó thường dẫn đến một nỗ lực tự sát bốc đồng”.

Cô đã quyết định trải qua quá trình cai nghiện rượu tuy nhiên triệu chứng thực thể của những ngày uống rượu vẫn còn đó. Cô thật sự bị tổn thương não từ tất cả những lần cô say xỉn. Trí nhớ của Aoife xuống dốc thực sự.

Mỗi lần say, cô lại giết chết một chút ký ức. Bàng quang của cô bị viêm gây ra tình trạng mất nước liên tục.

Nhớ lại những ngày tháng oằn mình trong những cơn say, cô rùng mình tâm sự: “Rượu rất dễ tiếp cận, thật kinh khủng khi chúng rẻ tiền và sẵn có”.

Hiện cô đã thành lập nhóm Giải phóng Sức khỏe Tâm thần, một nhóm vận động hỗ trợ những người bị các vấn đề về sức khỏe tâm thần và ảnh hưởng bởi rượu bia.

Theo giadinh.net.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoài thờ Kinh Dương Vương, trong đền còn thờ Lạc Long Quân và Âu Cơ với bức đại tự “Đại Nam tổ miếu”.

Tháng Ba, thăm lăng mộ Thủy tổ nước Nam

GD&TĐ - Mấy nghìn năm có lẻ, ở gò đất cao tụ khí làng Á Lữ, xã Đại Đồng (Bắc Ninh) đã lưu giữ linh hài của ông nội Vua Hùng, Thủy tổ nước Nam Kinh Dương Vương.