Ứng viên nghi án cướp máy bay D.B. Cooper

GD&TĐ - Năm 2003, khi Lyle Christiansen đang đọc một văn bản về D.B. Cooper, bỗng nhiên anh có một cảm giác vô cùng kỳ lạ. Vì lý do nào đó, Lyle tin rằng đây không phải là câu chuyện về một người lạ, mà là chuyện về chính người anh ruột của mình, Kenneth.

Ứng viên nghi án cướp máy bay D.B. Cooper

Kenneth Christiansen

Kenneth là một lính dù giai đoạn Đại chiến Thế giới II. Sau khi chiến tranh kết thúc, cựu chiến binh này làm tiếp viên hàng không tại hãng Northwest Orient. Chưa bao giờ là người giàu có, nhưng đến năm 1972, những người xung quanh đều bất ngờ khi thấy Kenneth mua một ngôi nhà mới hoàn toàn bằng… tiền mặt.

Năm 1994, trước khi qua đời vì căn bệnh ung thư, Kenneth gọi em trai vào và nói: “Có những điều mà em nên biết, nhưng anh lại không thể nói với em”. Lyle không cố ép anh. Nhưng sau khi Kenneth qua đời, Lyle mới biết trong tài khoản anh trai mình có 200.000 dollar và một bộ sưu tập tiền xu bằng vàng. Ngoài ra, Kenneth còn có một tập các bài báo về hãng hàng không Northwest Orient, được sắp xếp theo thứ tự ngày tháng, cho đến ngày xảy ra vụ cướp máy bay. Vì lý do nào đó, Kenneth không giữ bản tin nào về D.B. Cooper, mặc dù đó là vụ việc lớn nhất liên quan đến hãng hàng không này.

Khi Florence Schaffner, tiếp viên hàng không đã nói chuyện với Cooper nhiều nhất trong suốt thời gian diễn ra vụ cướp máy bay, xem bức ảnh của Kenneth Christiansen, cô cũng khẳng định đây là bức hình giống nhất với thủ phạm cướp máy bay mà cô đã tiếp xúc.

Barbara Dayton

Một giả thuyết khác khá kỳ lạ nhưng không phải không có lý. Theo gia đình Forman, D.B. Cooper không phải là đàn ông mà là một phụ nữ tên là Barbara Dayton.

Barbara Dayton là một người chuyển giới, sinh ra và lớn lên như một cậu bé trai với cái tên Robert, cho đến khi thực hiện phẫu thuật chuyển giới vào năm 1969. Chưa bao giờ hài lòng với giới tính lúc lọt lòng, nhưng Dayton còn có một nỗi buồn sâu thẳm khác nữa. Đó là ước mơ làm phi công cháy bỏng suốt cả cuộc đời không bao giờ thành hiện thực. Do một bên mắt kém, Dayton luôn thất bại trong những lần nộp đơn vào lực lượng không quân hoặc hãng hàng không dân dụng.

Sau phẫu thuật chuyển giới, Dayton lại lâm vào tình cảnh tuyệt vọng không còn một xu dính túi. Cũng theo gia đình Formans, người phụ nữ chuyển giới này bắt đầu lập kế hoạch cướp máy bay. Dayton trở lại với bộ dạng đàn ông, giấu bộ tóc giả trong túi, mặc áo nữ dưới bộ âu phục của nam và thực hiện vụ cướp thế kỷ. Sau khi nhảy dù xuống, Barbara chỉ việc cởi bỏ bộ quần áo bên ngoài, đội tóc giả và “biến hình” thành phụ nữ.

Một nhân viên bệnh viện đã khẳng định Barbara tới bệnh viện vào thời điểm 2 tuần sau vụ cướp máy bay trong bộ dạng “tự tin một cách lạ lùng” về tiền nong, dù đang thất nghiệp và vài tháng trước đó vẫn còn tuyệt vọng vì hết tiền. Gia đình Formans cũng khẳng định là năm 1977, Barbara từng thừa nhận là Cooper. Nếu giả thuyết này là đúng, thì có lẽ đây cũng là lý do vì sao không ai có thể tìm ra Cooper. Barbara Dayton đã qua đời năm 2002.

(Còn tiếp)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...