Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong quản lý nguồn nước và thiên tai

GD&TĐ - Sáng nay, 24/4/2018, tại Trường Đại học Thuỷ Lợi đã diễn ra Lễ ký thoả thuận hợp tác giữa Trường Đại học Thủy lợi  và Viện Nghiên Cứu Phát Triển IRD - Cộng hoà Pháp.

Thỏa thuận được ký kết giữa  2 bên
Thỏa thuận được ký kết giữa 2 bên

Tham dự có GS. Alexis Drogoul – Giám đốc IRD tại Việt Nam và các đại diện của Phòng thí nghiệm nghiên Cứu ICTLab, Phòng thí nghiệm nghiên cứu LOTUS, Đại học Việt Pháp. Về phía Trường Đại học Thủy lợi có GS. TS Trịnh Minh Thụ - Hiệu Trưởng, cùng lãnh đạo các đơn vị liên quan.

Với gần 80 năm phát triển, IRD là một Viện nghiên cứu Quốc tế với nhiệm vụ chính là Nghiên cứu và Phát triển các vấn đề giữa Con người và Môi trường, trực thuộc Bộ giáo dục và Nghiên cứu và Bộ Ngoại giao Pháp.

Hai bên trao đổi những nội dung thỏa thuậnHai bên trao đổi những nội dung thỏa thuận

Viện IRD có mặt ở Việt Nam từ đầu những năm 1990, các chuyên gia của IRD đã phối hợp với nhiều chuyên gia Việt Nam triển khai nhiều nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học xã hội, khoa học chính xác, Y tế và khoa học môi trường.

Thoả thuận Hợp tác giữa IRD và Đại học Thuỷ Lợi là một dấu mốc quan trọng đánh dấu sự Sự hợp tác sâu, rộng hơn nữa Về khoa học công nghệ và môi trường giữa Việt Nam và Cộng hoà Pháp.

Theo Thoả thuận hợp tác này, Viện IRD và Trường Đại học Thuỷ lợi sẽ hợp tác trong các dự án trọng điểm liên quan đến giám sát môi trường, quản lý tài nguyên nước, mô hình hoá và mô phỏng, viễn thám, phòng chống và giảm thiểu thiên tai…

Hai bên sẽ bắt tay ngay vào việc thực hiện dự án WARM về ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong quản lý nguồn nước và thiên tai, trọng đó trọng điểm là Dự án Cải tạo và Hiện đại hoá Hệ thống điều khiển của hệ thống song Bắc Hưng hải thuộc khu vực….

Tại buổi lễ, hai bên cũng giới thiệu về những hoạt động nghiên cứu đang được triển khai hiệu quả cùng hướng đến mục tiêu chung là cùng nhau xây dựng và chia sẻ những kiến thức khoa học mới có thể được áp dụng cho quá trình phát triển.

IRD là một Viện nghiên cứu Quốc tế với nhiệm vụ chính là Nghiên cứu và Phát triển các vấn đề giữa Con người và Môi trường, trực thuộc Bộ giáo dục và Nghiên cứu và Bộ Ngoại giao Pháp. Viện IRD được thành lập từ năm 1943 .

Ở Việt Nam từ đầu những năm 1990, các chuyên gia của IRD cùng với các đồng nghiệp Việt Nam triển khai nhiều nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học xã hội, khoa học chính xác, Y tế và khoa học môi trường.

IRD cũng đóng góp tích cực vào sự nghiệp giáo dục và hướng dẫn các sinh viên và các nhà nghiên cứu trẻ của Việt Nam, thông qua việc thành lập các nhóm nghiên cứu trẻ hay hỗ trợ về tài chính hoặc nhân lực cho các chương trình nghiên cứu của họ và trong việc xây dựng mạng lưới các nhà khoa học đa ngành và quốc tế.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.