Ứng dụng độc hại điện thoại nên gỡ ngay tránh rắc rối, hỏng máy

Nhiều người không biết rằng có khá nhiều ứng dụng trên điện thoại ẩn chứa mã độc có thể đánh cắp thông tin cá nhân một cách dễ dàng.

Điện thoại chứa rất nhiều ứng dụng chứa mã độc người dùng nên cảnh giác.
Điện thoại chứa rất nhiều ứng dụng chứa mã độc người dùng nên cảnh giác.

Ứng dụng game miễn phí

Việc phát triển game đòi hỏi nhiều tiền bạc, công sức, do đó nếu thấy một ứng dụng game nào miễn phí, hãy nhớ rằng các nhà phát triển game hoặc là sẽ chèn rất nhiều quảng cáo vào ứng dụng hoặc là có thể đánh cắp thông tin cá nhân của người dùng để đem bán.

Đèn pin

Ứng dụng đèn pin thường chứa rất nhiều quảng cáo hơn nữa cũng không quá hữu dụng so với ứng dụng có sẵn trên điện thoại.

Khi download về, ứng dụng này đều yêu cầu quyền truy cập vào danh bạ, sử dụng vị trí cũng như thường xuyên hiển thị quảng cáo.

Những yêu cầu và phiền toái này quá là vô lý so với một ứng dụng chỉ dùng để mở đèn pin.

Các ứng dụng tăng tốc độ sạc

Các ứng dụng tăng tốc độ sạc thực tế là không thể làm người dùng sạc nhanh hơn so với tốc độ mặc định. Không những thế, nó còn có nhiều quảng cáo hơn.

Ứng dụng chống virus

Các ứng dụng chống virus chưa chắc đã ngăn chặn triệt để những phần mềm gây hại mà thậm chí còn thu thập rất nhiều dữ liệu trên thiết bị và trình duyệt.

Việc gỡ các ứng dụng diệt virus sẽ giúp điện thoại tiết kiệm tài nguyên hệ thống, lấy lại được dung lượng lưu trữ.

Ứng dụng theo dõi vị trí

Những ứng dụng đòi hỏi cấp phép vị trí định vị không chỉ làm smartphone nhanh hết pin, mà còn có thể bán dữ liệu cá nhân của người dùng.

Hãy gỡ ngay những ứng dụng không cần thiết, kiểm tra cài đặt của các ứng dụng và cấm truy cập vị trí của bạn để tránh việc bị theo dõi.

Sử dụng tính năng phát hiện ứng dụng độc hại

Tính năng phát hiện ứng dụng độc hại là một trong những tính năng hoàn toàn mới mà Google đã tích hợp trên mỗi thiết bị thông qua ứng dụng Google Play để giúp người dùng phòng tránh các ứng dụng độc hại trên điện thoại cũng như nhận biết các ứng dụng nguy hiểm này.

Truy cập vào ứng dụng Cửa hàng Google Play từ màn hình chính điện thoại. Tại đây sẽ ấn chọn biểu tượng 3 dấu gạch ngang. Lúc này, một biểu mẫu sẽ xuất hiện trên màn hình điện thoại và hãy tìm kiếm rồi ấn chọn vào mục Play Protect. Đây là tính năng tăng cường bảo mật trên điện thoại cũng như nhận biết, phát hiện ứng dụng độc hại trên điện thoại.

Tiếp theo, kích hoạt các tính năng Quét thiết bị để biết các mối đe doạ bảo mật và Cải thiện phát hiện ứng dụng độc hại. Cụ thể khi cài đặt một ứng dụng từ một nguồn không rõ, hệ thống Play Protect này sẽ tiến hành kiểm tra.

Với các ứng dụng độc hại trên điện thoại, tính năng này sẽ thông báo và chặn người dùng thực hiện cài đặt ứng dụng này.

Theo Vietq

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ