Ứng dụng công nghệ mới trong công trình xanh

GD&TĐ - Ngày 15/11, trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật – ĐH Đà Nẵng đã tổ chức Hội thảo quốc tế về Ứng dụng công nghệ mới trong công trình xanh lần thứ 5 (ATiGB 2019) với các nghiên cứu chuyên sâu về các lĩnh vực khoa học kỹ thuật, công nghệ hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.  

GS.TSKH Bùi Văn Ga báo cáo đề tài Hệ thống năng lượng mặt trời tái tạo phối hợp biogas – điện mặt trời phù hợp với nông thông Việt Nam tại phiên toàn thể.
GS.TSKH Bùi Văn Ga báo cáo đề tài Hệ thống năng lượng mặt trời tái tạo phối hợp biogas – điện mặt trời phù hợp với nông thông Việt Nam tại phiên toàn thể.

Ngoài 4 báo cáo ở phiên toàn thể, hội thảo còn có 30 báo cáo được trình bày tại 4 tiểu ban chuyên môn gồm Tiểu ban Cơ khí – Năng lượng, IoT và ứng dụng, Điện – Điện tử và Công nghệ thông tin, tiểu ban Xây dựng và Kiến trúc.

Các báo cáo tập trung vào những chủ đề như: Nghiên cứu các giải pháp tiết kiệm năng lượng và chế tạo thiết bị xanh bền vững môi trường; Các nghiên cứu thiết kế chế tạo, sử dụng các loại vật liệu thân thiện môi trường; Các nghiên cứu giám sát và điều khiển thông minh; Nghiên cứu các giải pháp thiết kế, qui hoạch, kiến trúc xanh và thông minh;Các nghiên cứu bảo vệ môi trường, giảm thiểu và thích ứng biến đổi khí hậu.

Từ hơn 70 báo cáo khoa học của nhiều tác giả nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực Cơ khí, Động lực, Điện – Điện tử, Xây dựng, Giao thông, Kiến trúc, Năng lượng, Môi trường, CNTT, Công nghệ hóa học… đã được Hội đồng khoa học phản biện thông qua hệ thống quản lý rất chuyên nghiệp và uy tín của Tạp chí Khoa học Công nghệ ĐH Đà Nẵng và chọn ra hơn 50 bài để in.

PGS.TS Phan Cao Thọ - Hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật – ĐH Đà Nẵng cho rằng: “Thuật ngữ Công trình xanh – Green Buildings được hiểu là rất rộng, bao trùm nhiều lĩnh vực không chỉ là các công trình xây dựng nhà cửa, kiến trúc, cầu đường, thủy lợi, thủy điện mà còn là cả một đô thị xanh, khu công nghiệp xanh, nhà máy xanh, thiết bị xanh, tiện nghi xanh, phương tiện xanh, quy hoạch xanh, năng lượng xanh, đất xanh, khí xanh và nước xanh…

Đi kèm theo còn có thể chế, chính sách đồng bộ trong quy hoạch, thiết kế, chế tạo, thi công trong quản lý, khai thác, quy hoạch hệ thống các tiêu chuẩn, qui trình và cả hệ thống chương trình đào tạo của các chuyên ngành trong đó có các trường đại học”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.