Ứng dụng công nghệ 4.0 của Siemens vào giáo dục nghề nghiệp

GD&TĐ - Ngày 20/6/2019, tại Hà Nội, Trường CĐ Cơ điện Hà Nội phối hợp với hãng Siemens cùng Công ty TNHH Giải pháp công nghệ hoàn hảo – Top Solutions tổ chức hội thảo “Ứng dụng công nghệ 4.0 của Siemens trong giáo dục nghề nghiệp”.

Hội thảo nhằm phổ cập những công nghệ mới nhất của Siemens vào GDNN
Hội thảo nhằm phổ cập những công nghệ mới nhất của Siemens vào GDNN

Với mục đích phổ cập công nghệ mới nhất vào giáo dục nghề nghiệp, Hội thảo chia sẻ những cải tiến mới nhất trong lĩnh vực đào tạo. Ông Đồng Văn Ngọc, hiệu trưởng trường CĐ Cơ điện Hà Nội cho biết: Hệ thống của Siemens đang được sử dụng rộng rãi trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN), đặc biệt trong lĩnh vực tự động hóa, cơ khí.

Liên quan đến công nghệ 4.0 trong lĩnh vực cơ khí, cụ thể trong cắt gọt kim loại (CNC). Đây là một cơ hội để các trường tiếp cận với công nghệ mới, đặc biệt là các ứng dụng trong đào tạo nghề. Hiện nay, đào tạo nghề cho sinh viên đang thực hiện rất nhiều giờ thực hành với các kiến thức liên quan đến đồ họa, mô phỏng.

Trường CĐ Cơ điện Hà Nội cũng như một số trường cao đẳng nghề khác đã đầu tư hệ thống máy móc, thiết bị đào tạo liên quan đến cắt gọt kim loại sử dụng phần mềm của Siemens. Vì vậy, hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và tiềm năng giữa cơ sở GDNN với Siemens để cùng hợp tác, phát triển. Bên cạnh các gói tài trợ phần mềm hệ thống, Siemens sẽ đào tạo cho các giảng viên của các cơ sở GDNN.

Phát biểu tại hội thảo, Ông Phạm Vũ Quốc Bình, Cục trưởng Cục Kiểm định chất lượng dạy nghề nhấn mạnh: Đây là bước khởi đầu của sự phối hợp công tư trong lĩnh vực GDNN. Gắn với CMCN 4.0.  Xây dựng chiến lược phát triển GDNN gắn với CMCN 4.0, Chính phủ đang thúc đẩy nhanh chóng tiếp thu những công nghệ mới.

GDNN là đào tạo kỹ năng, tay nghề, tuy nhiên, Siemens đã đưa ra một khái niệm khác trong vấn đề đào tạo đó là đào tạo trên máy tính và kỹ thuật số. Như vậy, với đào tạo kỹ thuật số, sẽ không phải là một phần mềm cụ thể nữa, mà đó là một chuỗi gắn kết với nhau để đào tạo kỹ năng cho người lao động, từ lập trình cho đến thiết kế, đào tạo. Kết nối thực tế với phần mềm, giữa ảo và thật để lựa chọn những giải pháp tối ưu, đây cũng là một vấn đề còn tương đối mới mẻ tại Việt Nam.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.