Ứng dụng CNTT sâu rộng và hiệu quả

GD&TĐ - Một trong những nét nổi bật của ngành GD-ĐT quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) là ứng dụng CNTT sâu rộng và hiệu quả. Tất cả các trường được đầu tư máy tính, máy chiếu phục vụ dạy-học.

Các trang thiết bị được đầu tư hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng dạy học
Các trang thiết bị được đầu tư hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng dạy học

Là một quận còn non trẻ của Thủ đô nhưng Bắc Từ Liêm đã có sự chuyển biến mạnh mẽ về kinh tế xã hội trong những năm trở lại đây, đặc biệt trong lĩnh vực GD-ĐT.

Năm học 2017-2018, trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm có 61 trường học, trong đó có 41 trường công lập; 15 trường ngoài công lập, 3 trường liên cấp tiểu học và THCS, 2 trường liên cấp THCS-THPT.

Tỉ lệ trường công lập đạt chuẩn quốc gia đạt 90,2% (7 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2), đứng thứ 2 Thành phố về tỉ lệ trường công lập đạt chuẩn quốc gia.

/Uploaded/cuong/2018-08-20/top_RFUM.jpg

Học sinh trường tiểu học Xuân Đỉnh sẵn sàng bước vào năm học mới 2018-2019

Tỉ lệ học sinh học 2 buổi/ngày cấp tiểu học đạt 100%, cấp THCS đạt 56%. Chất lượng đội ngũ được nâng cao với tổng số 4.350 người trong đó 100% đạt chuẩn và gần 80% đạt trên chuẩn trình độ theo quy định.

Chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn của quận Bắc Từ Liêm tiếp tục phát triển. Thầy và trò đạt nhiều thành tích cao tại các kỳ thi giáo viên, nhân viên giỏi, học sinh giỏi các cấp, cụ thể là cấp Quận đạt 655 giải, cấp Thành phố 145 giải, cấp Quốc gia 173 giải, cấp Quốc tế 26 giải.

Một trong những nét nổi bật của ngành GD-ĐT quận Bắc Từ Liêm là ứng dụng CNTT sâu rộng và hiệu quả. Tất cả các trường được đầu tư máy tính, máy chiếu phục vụ dạy-học.

Website của Phòng GD&ĐT quận Bắc Từ Liêm hoạt động hiệu quả cùng với các trang thông tin điện tử trường đã cung cấp nhiều thông tin cập nhật cho các bậc phụ huynh học sinh, tuyên truyền những tấm gương người tốt việc tốt, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Tất cả các trường thực hiện quản lý và ứng dụng CNTT trong giảng dạy qua 25 phần mềm; 80% số tiết học được ứng dụng CNTT, xây dựng kho học liệu điện tử với 4.251 bài giảng.

Phòng GD&ĐT Quận Bắc Từ Liêm nhận Cờ thi đua xuất sắc của UBND Thành phố Hà Nội

14 trường học trên địa bàn quận đã được đầu tư theo mô hình trường học điện tử, triển khai các giải pháp giáo dục thông minh. Các phần mềm trong quản lý chỉ đạo điều hành trường học, triển khai hiệu quả phần mềm tuyển sinh trực tuyến trong cả 3 cấp học đạt tỉ lệ trên 85%.

Trong năm học mới, ngành GD-ĐT quận Bắc Từ Liêm tiếp tục tăng cường đầu tư cơ sở vật chất thiết bị dạy học thiết yếu; ứng dụng mạnh mẽ CNTT, triển khai giải pháp giáo dục thông minh, lớp học kết nối trực tuyến trong dạy và học ngoại ngữ.

Quận cũng đề ra nhiệm vụ đa dạng hóa các chương trình, sách giáo khoa, học liệu và hình thức đào tạo, bồi dưỡng nhằm đáp ứng mục tiêu đào tạo và nhu cầu học tập ngoại ngữ của học sinh.

Quan tâm xây dựng và phát triển môi trường thực hành ngoại ngữ thông qua phát triển các đôi bạn, câu lạc bộ nói tiếng Anh, cộng đồng học tập ngoại ngữ.

Đồng thời triển khai sâu rộng các nội dung nghiên cứu khoa học, sáng chế, sáng tạo phần mềm, sản phẩm CNTT, đồ dùng dạy học, giải pháp mới, mô hình mới ứng dụng thiết thực, hiệu quả trong mọi hoạt động giáo dục, dạy-học để nâng chất lượng giáo dục toàn diện học sinh.

Một trong những giải pháp cụ thể phát triển giáo dục mà ngành GD&ĐT Bắc Từ Liêm đề ra trong năm học mới là: Linh hoạt tìm giải pháp thực hiện “4 ngày” (Ngày Thể thao, Ngày tư vấn học đường, Ngày pháp luật, Ngày ngoại khóa nói tiếng Anh), để hướng tới “5 tốt” (Tinh thần, thể chất tốt; Tư vấn tốt; Chấp hành pháp luật và giao thông tốt; học sinh nói tiếng Anh tốt).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ