Ứng dụng AI chuyển đổi cảm xúc thành âm thanh cho người khiếm thị

Phần mềm Facing Motiondo do công ty điện tử khổng lồ của Trung Quốc phát triển giúp người khiếm thị có trải nghiệm mới trong giao tiếp.

Người khiếm thị giờ đây có thể "nghe" được cảm xúc của người đối diện. Ảnh: Design Boom.
Người khiếm thị giờ đây có thể "nghe" được cảm xúc của người đối diện. Ảnh: Design Boom.

Tập đoàn điện tử Huawei hôm 18/12 ra mắt ứng dụng Android mang tên Facing Motion cho phép người khiếm thị "nghe" được cảm xúc của đối diện, Design Boom đưa tin. Phần mềm được trang bị trí tuệ nhân tạo (AI) có khả năng nhận diện và chuyển đổi tức thì biểu cảm khuôn mặt thành âm thanh mà không cần kết nối Internet.

Facing Motion sử dụng camera sau để quét tự động khuôn mặt. AI sau đó sẽ phân tích và nhận diện cảm xúc dựa trên biểu cảm của người nói và chuyển đổi thành âm thanh tương ứng. Phần mềm hiện hỗ trợ chuyển đổi 7 cảm xúc cơ bản của con người bao gồm vui, buồn, ngạc nhiên, sợ hãi, tức giận, ghê tởm và khinh miệt. 

Giá đỡ đeo cổ giúp người khiếm thị sử dụng thiết bị thuận tiện hơn. Ảnh: Design Boom.

Giá đỡ đeo cổ giúp người khiếm thị sử dụng thiết bị thuận tiện hơn. Ảnh: Design Boom.

Các âm thanh thay thế được soạn thảo bởi nhà soạn nhạc mù Tomasz Bilecki trên tiêu chí ngắn gọn, đơn giản, dễ nhớ và không ảnh hưởng đến môi trường xung quanh, Huawei cho biết.

Người dùng có thể lựa chọn phát âm thanh qua loa ngoài hoặc thiết bị tai nghe. Bên cạnh đó, nhà thiết kế Janek Kochanski đã phát triển một giá đỡ điện thoại đeo cổ bằng công nghệ in 3D giúp người khiếm thị sử dụng thiết bị dễ dàng hơn.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ