Ukraine tuyên bố về các chương trình tên lửa tiếp theo

GD&TĐ - Thư kí Hội đồng An ninh-Quốc phòng Ukraine, ông Oleksander Danilyuk, đã tuyên bố về các chương trình tên lửa của Ukraine.

Tên lửa Alder-M của Ukraine.
Tên lửa Alder-M của Ukraine.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với các nhà báo Ukraine, ông Dnilyuk cho biết, tất cả các chương trình phóng tên lửa đã lên kế hoạch sẽ được tiếp tục thực hiện.

Theo ông, trong những năm gần đây, Ukraine đã đạt được những tiến bộ trong lĩnh vực này và sẽ không từ chối phát triển các chương trình tên lửa tiếp theo.

Truyền thông Ukraine dẫn lời ông Danilyuk: “Việc phát triển các chương trình tên lửa để tạo ra các tổ hợp tên lửa phòng không “Hải Vương Tinh” và “Alder” là một trong những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi đã đạt được những tiến bộ trong lĩnh vực này và tất nhiên sẽ tiếp tục phát triển nó.”

Tên lửa hành trình Hải Vương tinh của Nga đã được thử nghiệm thành công.
Tên lửa hành trình Hải Vương tinh của Nga đã được thử nghiệm thành công.

Như những thông tin đã công bố, vài ngày trước, hệ thống tên lửa hành trình “Hải Vương Tinh” RK-360MC do Ukraine chế tạo đã được đưa vào thử nghiệm tại một bãi phóng thuộc vùng ngoại ô thành phố Odessa (Ukraine). Các tổ hợp Alder-M và Alder-R cũng đã được tiến hành thử nghiệm trước đó.

Được biết, giới lãnh đạo Ukraine đã tuyên bố rằng, các hệ thống tên lửa ven biển của Lực lượng Vũ trang Ukraine có thể sẽ được sử dụng để chống lại các tàu chiến Nga.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.