Ukraine: TT Putin dùng các thủy thủ bị bắt để “thương lượng”

GD&TĐ - Nói trên sóng đài ATR, Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Pavlo Klimkin tin rằng TT Nga Putin đang sử dụng các thủy thủ Ukraine như “một lợi thế để thương lượng”.  

TT Nga Putin
TT Nga Putin

Ông Klimkin chắc chắn rằng TT Putin sẽ thực hiện quyết định của Tòa án Liên hợp quốc và thả 24 thủy thủ sớm, nhưng không đơn giản như vậy. TT Nga sẽ đòi hỏi càng nhiều lợi ích chính trị càng tốt.

“Ông ấy quan tâm tới việc có điều kiện tốt hơn để tăng mức tín nhiệm. Tôi đã nói nhiều lần rằng ông ấy sử dụng các thủy thủ để thương lượng” – ông Klimkin nói và nhấn mạnh rằng TT Putin muốn tự do hành động và có thể hành động ở Ukraine để “chia rẽ và liên bang hóa”.

Trước đó, TT Ukraine Zelensky nói rằng nhóm của ông đang làm việc tích cực để để các thủy thủ Ukraine đang bị giam giữ ở Donbass được thả. “Chúng tôi đang làm việc ngày đêm để đưa các cầu thủ về nhà. Tôi sẽ làm mọi thứ để lời nói về việc thả các thủy thủ trở thành những cái ôm thực sự với họ” – ông Zelensky nói.

24 thủy thủ Ukraine bị bắt ở eo biển Kerch gần Crimea vào tháng 11/2018.

Theo 112 International

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.