Ukraine bị tố bắn phá vào Cộng hòa Donetsk

GD&TĐ - Lực lượng vũ trang Ukraine (UAF) đã vi phạm lệnh ngừng bắn 13 lần trong ngày 2/11 khi bắn hơn 142 quả đạn pháo vào lãnh thổ nước Cộng hòa nhân dân Donetsk (DPR) – Trưởng phái đoàn của DPR tại Trung tâm Điều phối và Điều phối chung (JCCC) Ruslan Yakubov cho biết hôm qua 3/11.

Hậu quả của vụ bắn phá của UAF vào Cộng hòa Donetsk.
Hậu quả của vụ bắn phá của UAF vào Cộng hòa Donetsk.

“Trong ngày qua, Lực lượng Vũ trang Ukraine (UAF) đã vi phạm lệnh ngừng bắn 13 lần” – hãng tin Dontesk news dẫn lời ông Ruslan Yakubov cho biết – “Tổng số đạn pháo mà UAF sử dụng là 142”.

Theo ông Yakubov, 10 khu định cư của DPR đã bị lực lượng an ninh của Kiev tấn công. Để bắn phá, Ukraine đã sử dụng súng cối cỡ nòng 120 và 82mm, xe chiến đấu bộ binh, tàu sân bay bọc thép, súng phóng lựu v.v…

Kết quả của việc UAF bắn phá vào ngôi làng Staromikhaylovka ở phía tây Donetsk đã khiến mái của một ngôi nhà bị hư hỏng.

Tại một cuộc họp ở Minsk vào ngày 17/7, những người tham gia tuyên bố một lệnh ngừng bắn toàn diện và không có thời hạn bắt đầu áp dụng ở Donbass ngày 21/7.

Tuyên bố ngừng bắn này bao gồm những nghĩa vụ chính của các bên về những biện pháp bổ sung để tuân thủ lệnh ngừng bắn.

Tuy nhiên, quân nhân Ukraine đã vi phạm thỏa thuận sau đó trong ngày bằng cách bắn phá vào làng Novaya Tavriya ở miền nam DPR bằng vũ khí nhỏ.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ