Ukraine bắn tên lửa phá hủy thành công một tàu mục tiêu trên Biển Đen

GD&TĐ - Trong một thông cáo báo chí, Hải quân Ukraine cho biết những tên lửa đất đối không của họ đã được phóng thành công và phá hủy thành công một tàu mục tiêu ở Biển Đen.

Ukraine phóng thử tên lửa.
Ukraine phóng thử tên lửa.

Theo nguồn tin trên, các vụ thử tên lửa đã được thực hiện tại bãi thử Yahorkyk ở khu vực Kherson. 2 tên lửa đất đối không S-125 được phóng đi đã phá hủy một tàu hải quân của Ukraine đã ngừng hoạt động được giả định làm mục tiêu. Các vụ thử này được tuyên bố đã thành công.

“Trong các vụ thử, tên lửa được phóng từ hệ thống S-125 đã phá hủy một mục tiêu trên biển vốn là một thành phần nổi của dự án tàu 814 thuộc Hải quân Ukraine. 2 tên lửa đã đủ mạnh để làm đắm hoàn toàn con tàu có mức giãn nước 2.960 tấn” – thông tin trên cho biết.

Theo thông tin có sẵn, Bộ Chỉ huy Hải quân Ukraine có kế hoạch tiến hành thêm một vài thử nghiệm trên hệ thống S-125, sau đó sẽ quyết định có đưa hệ thống vũ khí này vào lực lượng hải quân hay không. Chỉ huy Hải quân Ukraine Ihor Voronchenko trước đó tuyên bố rằng hệ thống S-125 có thể được dùng để bảo vệ lãnh hải của Ukraine.

Trước đây có thông tin nói rằng Ukraine đã nâng cấp hệ thống tên lửa đất đối không S-125 Pechora khi những tên lửa được thiết kế lại. Người ta cho rằng những tên lửa đó đã được trang bị đầu đạn dẫn đường chủ động hoặc bán chủ động. Những tên lửa mới có thể được dùng để phá hủy các mục tiêu cách xa tới 40km với độ cao tối đa 25km. Tên lửa mới có thể được dùng để chống lại các mục tiêu cả trên mặt đất và trên biển.

Theo UAwire

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.