Ukraine áp dụng thuế đặc biệt đối với dầu diesel và khí hóa lỏng của Nga

GD&TĐ - Nội các Ukraine đã đưa ra thuế đặc biệt đối với nhiên liệu của Nga. Đại diện của Tổng thống Volodymyr Zelensky trong chính phủ, ông Andrei Gerus cho biết.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo nguồn tin, các biện pháp nhằm vào nhiên liệu diesel qua đường ống, cũng như khí hóa lỏng.

"Quyết định chung này của Tổng thống và Chính phủ được đưa ra để đáp ứng việc mở rộng các biện pháp trừng phạt kinh tế Nga", Gerus giải thích trên Facebook.

Từ ngày 01 tháng 8, mức thuế đặc biệt đối với nhiên liệu diesel sẽ là 3,75% và từ ngày 1 tháng 10 là 4%; đối với khí hóa lỏng - lần lượt là 1,75% và 3%.

Quan hệ kinh tế giữa Moscow và Kiev xấu đi kể từ năm 2015, khi Bộ trưởng Nội các Ukraine thông qua nghị quyết bãi bỏ khu vực thương mại tự do trong CIS và áp đặt lệnh cấm vận đối với một số hàng hóa của Nga. Sau đó, danh sách các lệnh trừng phạt được mở rộng nhiều lần.

Một lần nữa, Kiev cập nhật danh sách vào tháng Tư. Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev gọi những hành động này là một bước không thân thiện mới và lưu ý rằng trong những trường hợp như vậy, Moscow buộc phải bảo vệ lợi ích của mình.

Vào đầu mùa hè, lệnh cấm cung cấp than và các sản phẩm dầu từ Nga đến Ukraine có hiệu lực. Ngoài ra, Moscow cấm nhập khẩu một số loại sản phẩm kỹ thuật, công nghiệp nhẹ, gia công kim loại, giấy, quần áo và giày dép.

Được biết, Nga đã nhiều lần nhấn mạnh rằng họ sẽ hủy bỏ các biện pháp này để đáp ứng các hành động tương tự của Kiev.

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ