UAV của phiến quân lại bị không lực Nga tại Syria tiêu diệt

GD&TĐ - Trung tâm Hòa giải Syria của Nga đã kêu gọi chỉ huy của những nhóm vũ trang bất hợp pháp hãy từ bỏ những hành động khiêu khích và đồng ý một thỏa thuận hòa bình tại các vùng xung đột mà họ đang kiểm soát.  

Hệ thống phòng thủ tên lửa của Nga tại căn cứ không quân Hmeymim, Syria
Hệ thống phòng thủ tên lửa của Nga tại căn cứ không quân Hmeymim, Syria

“Ngày 27/7, Không lực Nga đã phát hiện và phá hủy một trực thăng không người lái (UAV), bắt đầu xuất phát từ lãnh thổ do các nhóm vũ trang bất hợp pháp kiểm soát ở phía bắc tỉnh Latakia và hướng về căn cứ quân sự Hmeymim” – Bộ Quốc phòng Nga nói trong một tuyên bố và cho biết vụ việc này không gây ra tổn hại về vật chất hoặc người – Hãng tin Sputnik cho biết hôm qua (28/7)

Bộ Quốc phòng Nga nói thêm rằng “mục tiêu trên không đã bị phá hủy bởi hệ thống tên lửa chống máy bay từ cách xa căn cứ không quân”.

Trước đó trong tháng 7, Trung tâm Hòa giải Syria của Nga đã thông báo một số AUV bay tới căn cứ Hmeymim từ một khu vực do phiến quân kiểm soát.

Một đại diện từ căn cứ không quân Hmeymim cho biết trong tháng 6, cũng như tháng 5 và tháng 4, những UAV không rõ nguồn gốc cũng bị các đơn vị kiểm soát không phận Nga phát hiện ở phía đông bắc căn cứ. Tất cả những UAV này đều bị phá hủy.

Quân đội Nga đã được triển khai ở Syria vào mùa thu năm 2015 theo lời mời của chính phủ Syria với mong muốn Moscow hỗ trợ trong cuộc chiến chống khủng bố.

Tháng 12/2017, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố IS đã bị đánh bại ở Syria. Sau khi tiêu diệt nhóm khủng bố này, Tổng thống Nga Putin đã tuyên bố “chiến thắng khủng bố” và ra lệnh rút một phần lực lượng Nga khỏi đất Syria.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ